4 มิ.ย. 2023 เวลา 07:25 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

duty after school

เรื่องนี้ติดมากกกจนต้องร้องขอชีวิต คิดถูกแล้วล่ะที่รอดูรสดเดียวเพราะได้ข่าวว่าแบ่งเป็น2Part คิดดูระหว่างรอตอนที่7-10จะทรมานขนาดไหน
เรื่องราวเริ่มต้นจากนักเรียนม.6ที่กำลังเตรียมตัวสอบซูนึงเข้ามหาลัย แต่อยู่ๆไอ้ลูกกลมประหลาดที่ลอยอยู่บนฟ้ามานานก็เกิดตกบนมาบนพื้น แน่นอนถ้าไม่ไปทำอะไรมันก่อน มันก็ไม่ทำอะไรทุกคน แต่เมื่อมีคนนึงเริ่ม หายนะจึงเกิดขึ้น นักเรียนม.6ทุกคนได้รับการเกณฑ์ให้เป็นทหารไม่เว้นผู้หญิง โดยมีคะแนนพิเศษสำหรับซูนึงมาล่อให้พวกเขาทำภารกิจ
ในตอนแรกนี่เกือบผิดหวังละ ขอบอกก่อนเลยว่าก่อนดูเรื่องนี้นี่เห็นแค่โปสเตอร์ ไม่ได้ดูตัวอย่างมาก่อน แต่พอได้ดูตอนแรก ทุกอย่างดูคอมเมดี้ นักเรียนก็เล่นๆไปหมดทุกอย่าง เหมือนแค่ซ้อมแค่ฝึกจับปืนเพื่อคะแนนเท่านั้น ส่วนลูกกลมๆนั่นก็ไม่มีวี่แววว่าจะหล่นลงมา เหมือนเนื้อเรื่องจะทำให้เราตายใจในตอนแรก ที่คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอก...
แต่พอเข้าตอนที่สอง ทุกอย่างดูซีเรียสขึ้นเมื่อลูกกลมๆที่หล่นลงมามันกระจายเป็นลูกสมุนตัวเล็กคอยตามกลืนกินผู้คน จนศพนักเรียนและคนอื่นๆเกลื่อนกลาดไปทั่วถนน ทุกคนอพยพหนีแม้แต่หัวหน้าใหญ่ๆอย่างทหาร โดยปล่อยให้นักเรียนกับผู้บังคับหมวดดูแลเด็กๆ
เนื้อเรื่องในช่วงแรกบีบคั้นมากก ทุกอย่างกะทันหันแบบแทบรับไม่ทัน ไม่มีเวลามห้กบับบ้านเตรียมใจ ไม่มีเวลาให้ปรับอารมณ์จนคนดูตามลุ้นไปด้วย
นักเรียนเริ่มเก่งขึ้นในตอนที่7 เหมือนประสบการที่ผ่านมาทำให้พวกเขาโตขึ้น ทั้งการเห็นเพื่อนตายต่อหน้าต่อตา ทั้งการเสียสละชีวิตของผู้บังคับหมวด แต่ก็นะ...ศัตรูของพวกเขาไม่ได้มีแค่ลูกกลมๆนั่น แต่ยังมีปัญหาภายในระหว่างเพื่อนด้วย ซึ่งมีคะแนนพิเศษสำหรับสอบซูนึงเป็นสาเหตุหลัก
มีตัวละครที่ขอบ สองคน คือนารากับโบรา
คนแรกก่อนเลยนารา บุคลิกดูเงียยๆเพราะไปอยู่อังกฤษมา การสื่อสารภาษาเกาหลีเลยไม่ชำนาญ และทักษะความแม่นปืนของเธอคือสุดยอดในขณะที่เพื่อนคนอื่นๆมือสั่นกันอยู่แต่นารากลับเป็นผู้ที่เก่งที่สุดในหมู่เพื่อน ยิ่งตอนใส่ทหารแล้วจับปืนนะโคตรเท่
ส่วนโบรา ภายนอกดูหยิ่งๆและอาจจะทำให้เพื่อนบางคนกลัวโดยมีแอซอลคอยรับใช้ แต่พออยู่ในสงครามกลับพบว่าเธอใส่ใจเพื่อนกว่าที่คิด ฉากที่ทำให้ชอบโบราก็คือฉากในเรือนจำ ตอนที่แอซอลโดนพวกนักโทษจับตัวไป ทีแรกเหมือนโบราจะไม่สนใจไม่นับว่าแอซอลเป็นเพื่อน แต่พอพวกนั้นจะทำอะไรแอซอลจริงๆ โบรากลับแสดงความห่วงใยออกมาได้ขัดเจน ประมาณว่าปากแข็งแหละ
เรื่องนี้แนวสงครามจริงๆ แต่มีคอมเมดี้เยอะด้วยทำให้ผ่อนคลายไปในหลายๆฉาก ส่วนฉากโรแมนติกไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่ แต่โดยรวมคือลงตัวมากก แอบอยากให้มีภาคต่อไปถึงแม้ตอนจบของเร่่องจะสรุปให้แล้วก็เถอะ แต่... 10ตอนมันน้อยไปมั้ยยยยอะ
เรื่องนี้ให่คะแนน 100000/10เลยค้าาา
โฆษณา