4 มิ.ย. 2023 เวลา 09:07 • ดนตรี เพลง

Playlist ที่ชอบ กับคนที่ใช่

เคยได้ยินมาว่าถ้าเราชอบอะไรจริงๆ สิ่งนั้นจะพาเราไปเจอผู้คนที่หลงใหลในสิ่งเดียวกัน ท่าจะจริงนะคะ เพราะเราบังเอิญได้ยินเพลงๆหนึ่งจาก vlog ของคนๆหนึ่ง(ที่เราชื่นชอบ) และเพลงๆนั้นก็พาเราไปรู้จักกับเพลย์ลิสต์ ซึ่งเต็มไปด้วยเพลงแบบที่เราชอบ ดังนั้นเราก็แอบหวังว่าการเริ่มต้นเขียนอะไรบางอย่าง จะพาเราไปเจอผู้คนที่หลงใหลในสิ่งเดียวกันเหมือนกันค่ะ
เพราะฉะนั้นใน Blog แรก และเป็นวันอาทิตย์ที่ฝนตกแบบนี้เลยอยากมาแบ่งปันเพลงที่เป็น Top 5 ในเพลย์ลิสต์ของเราค่ะ เผื่อเจอคนที่ชอบฟังเพลงแนวเดียวกัน
เริ่มต้นที่เพลงแรกกันเลยค่ะ 4ever - Sunkis เป็นเพลงที่ขึ้นท่อนแรกมาก็ชอบเลย ตอนที่ได้ฟังเพลงนี้เต็มๆเพลงครั้งแรก หยุดฟังไม่ได้เลยค่ะ จนต้องไปตามฟังเพลงอื่นๆของเค้า กลายเป็นว่าชอบทั้ง I Could และ Trust ใครชอบเพลงชิลๆ สบายๆ อยากให้ลองเปิดใจฟัง cpop กันนะค้า แล้วคุณอาจจะตกหลุมรักขึ้นไม่ไหวแบบเรา อิอิ
เพลงต่อมาที่ชอบมากๆ ต้องบอกว่าจริงๆแล้วเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ตื่นนอนมาต้องเปิดฟังก่อนไปทำอย่างอื่นเลยค่ะ นั่นก็คือ It's you - MAX (Feat. Keshi) ฟังเพลงนี้แล้วเหมือนกำลังเดินอยู่ในสวนในวันที่อากาศดี แม้จะเป็นเพลงรัก แต่คนโสดฟังก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้น เพราะเสียง Keshi ฮีลใจเราเสมอเลยค่ะ
เพลงที่ 3 เป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้เราคิดถึงแฟนเก่าค่ะ แฮ่ ไม่ได้คิดถึงในแง่ที่โหยหาหรืออยากให้กลับมานะคะ แต่พอฟังเพลงนี้เหมือนเราได้ปลดปล่อยความรู้สึกทุกอย่างไปหมดเลยค่ะ จนเราอดไม่ได้ที่จะส่งเพลงนี้ไปให้เค้าฟังค่ะ นั่นก็คือเพลง Better for you - siopaolo
เราได้ยินเพลง Old Love - Yuji & Putri Dahlia ครั้งแรกใน Tiktok ค่ะ ซึ่งเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง แต่พอได้มาฟังเวอร์ชั่นจริง กลับรู้สึกเศร้าอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ช่วงนั้นอกหัก เราเปิดซ้ำๆทั้งวัน จนน้องชายรำคาญเลยค่ะ แหะ
สุดท้าย Kiss me theu the phone - CLUB BOYBND ขอสารภาพว่าเป็นติ่ง KR&B ค่ะ บรรดาหนุ่มๆ Hiphop ทั้งหลาย มูฟเม้นพวกเค้ามีเสน่ห์เกินต้าน ดาเมจรุนแรง ใช้คำว่าswagได้เปลืองมาก และสัญญาเลยค่ะว่าจะคอยซัพพอร์ตพวกเค้าตลอดไป อิอิ
อ้อ แล้วก็เวลาที่เราบอกว่าชอบเพลงๆหนึ่ง อาจจะไม่ได้หมายถึงเนื้อร้อง ทำนอง หรือศิลปินนะคะ แต่อาจจะเป็นแค่ vibe ของเพลงค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าถามเราว่าคนที่ใช่หน้าตาเป็นแบบไหน ก็คงตอบไม่ได้ค่ะ เพราะ If we vibe, we vibe :) แต่อย่างน้อยๆคนที่ใช่สำหรับเรา ต้องเริ่มจากการมีเพลงเดียวกันในเพลย์ลิสต์บ้างแหละค่ะ แฮ่
มีใครที่ชอบเพลงไหนเหมือนกันบ้างมั้ยคะ เผื่อจะได้มาแลกเพลย์ลิสต์ต์กันฟังอีกสัปดาห์หน้า อิอิ
แล้วเจอกันใหม่ Blog หน้าค่ะ
Happy sunday นะคะ :)
โฆษณา