5 มิ.ย. 2023 เวลา 12:31 • ไลฟ์สไตล์

เพื่อนผม..

ชุ้นจะบันทึกไว้ว่า ... 😭
.
.
ทุกชีวิตมีวิถีทางของมัน เรามีหน้าที่สร้างเหตุให้ดี..
บางครั้งก็เป็นเงื่อนไขของเวลา..
เพื่อนผมคนนึง
รถมอเตอร์ไซค์ โซ่ขาด
ทำให้ไปทำงานวันแรก สาย1 ชั่วโมง
เขาถูกให้ออกจากงานตั้งแต่วันแรก
หมดหนทางไป กลับบ้านนอก
ไปปลูกถั่วงอกขาย ปัจจุบัน
รายได้เดือนละ100,000
รุ่นพี่คนนึง
เลิกกับแฟนเก่าที่ทุบตีมา10ปี
ครั้งสุดท้าย ถึงกับแขนหัก
ไปแจ้งตำรวจ ก็ได้ไปเจอกับ
ร้อยเวร ที่โสด รักครอบครัว
คบหาดูใจกัน แต่งงานกันปัจจุบัน
เป็นคุณนายตำรวจ มีลูกที่น่ารัก
อีกคนที่รู้จัก
ถูกไล่ที่ทำมาหากินมา10ปี
โดยเจ้าของที่ จะขายตึก
จิตตก คิดไม่ออก จะไปทางไหน
ลูกค้าที่มากินประจำรู้ข่าว
ให้ไปขายแถวบ้าน ขายดีกว่าเก่า
ปัจจุบัน มี4-5 สาขา รายได้หลักล้าน
ไม่ว่าคุณเจอกับอะไรอยู่
ไม่ว่ามันจะแย่แค่ไหน สิ่งแรกที่ต้องรู้
คือ…เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ทุกเรื่อง
และทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา ดีเสมอ
ไม่โซ่ขาดไปทำงานสาย
คงไม่ได้กลับบ้าน อยู่กับครอบครัว
มีอาชีพใหม่ รายได้ดีๆ
ไม่โดนแฟนเก่าทำร้าย
ก็ไม่ได้เจอคนดีๆ ที่รักเราจริงๆ
ไม่ถูกไล่ที่
ก็ไม่คิดจะขยับขยาย
ไม่ได้ไปเจอโอกาสดีๆ
จนขยายสาขาได้ แบบนี้
ไม่ว่าเราสูญเสียอะไรไป
เราจะได้สิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าเดิม
หรืออย่างน้อย ก็ไม่ได้อยู่ที่เดิม
ชีวิต เต็มไปด้วย บททดสอบ
เพื่อพิสูจน์ว่าเรา คู่ควร
กับรางวัลใหญ่ๆ
เหมือนผมเอง
บ้านเก่าไม่พัง ผมคง
ไม่ได้บ้านใหม่ ที่ดีกว่าเดิม
คงไม่ได้มีสังคมใหม่ๆ
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา…ดีเสมอ
ถ้าหากเรา มองมุมดีๆ อยู่ที่เรา
ว่าเลือกจะมอง…มุมไหน
คด.สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
..แล้วทุกอย่างจะผ่านเราไป.. .
#บันทึกของชุ้น
#แล้วทุกอย่างจะผ่านไป
#MindAttitude
#ข้อคิดดี ๆ
โฆษณา