6 มิ.ย. 2023 เวลา 23:45 • ปรัชญา

เหงา

ความเหงาเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดที่ผู้คนเผชิญอยู่ในยุคปัจจุบัน เป็นสาเหตุสำคัญของการฆ่าตัวตาย ซึ่งขณะนี้กลายเป็นอันดับสามของการคร่าชีวิตวัยรุ่นในสหรัฐฯ เพราะผู้คนรู้สึกถึงความเหงาในรูปแบบต่างๆ สิ่งหนึ่งที่พบได้บ่อยที่สุดคือความอ้างว้างโดดเดี่ยว มีแต่ความทุกข์เศร้าเหงาท้อ หลายคนประสบกับความเหงาในสังคม หรือมีความอ้างว้างจากความโศกเศร้า ความรู้สึกผิด และการถูกตัดสิน
บางครั้งเราทุกคนรู้สึกโดดเดี่ยวกับพระเจ้า มีคนเรียกมันว่าความเหงาในจักรวาล เราไม่รู้ว่ามันคืออะไร ซึ่งทำให้เราอยู่ไม่เป็นสุข คุณเห็นไหมว่ามนุษย์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพระเจ้า และหากปราศจากพระเจ้า เขาก็จะอยู่อย่างโดดเดี่ยว! แต่พระเยซูกำลังเคาะประตูใจของเรา แล้วจะตรัสว่า “ฉันต้องการเข้าไป ขอให้ฉันเข้าไป”  ซึ่งพระองค์จะไม่พังประตูบุกเข้าไป แต่เราต้องเปิดและเชิญพระองค์เข้ามา เมื่อเราทำเช่นนั้น พระองค์จะเสด็จมาประทับอยู่ชั่วนิรันดร์ และเราจะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป
ไตร่ตรองพระธรรม:
ขอให้ข้าพระองค์เห็นความรักมั่นคงของพระองค์ในยามเช้า เพราะข้าพระองค์ไว้วางใจพระองค์ ขอทรงสำแดงทางที่ข้าพระองค์ควรจะไป เพราะข้าพระองค์ทูลอธิษฐานต่อพระองค์จากใจ
ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงช่วยกู้ข้าพระองค์จากบรรดาศัตรู เพราะข้าพระองค์ซ่อนอยู่ในพระองค์ ขอทรงสอนข้าพระองค์ให้กระทำตามพระดำริของพระองค์ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์ ขอพระวิญญาณประเสริฐของพระองค์ ทรงนำข้าพระองค์ไปตามวิถีอันราบเรียบ ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะเห็นแก่พระนามของพระองค์ ขอทรงรักษาชีวิตของข้าพระองค์ไว้ ด้วยความชอบธรรมของพระองค์ ขอทรงนำข้าพระองค์ออกจากความทุกข์ลำเค็ญ (สดุดี 143:8-11 TNCV) https://bible.com/th/bible/179/psa.143.8-11.TNCV
จิตวิญญาณของข้าพระองค์โหยหา ปรารถนาที่จะเข้ามายังพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้า กายใจของข้าพระองค์ร่ำร้องถวิลหาพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ (สดุดี 84:2 TNCV) https://bible.com/th/bible/179/psa.84.2.TNCV
อธิษฐานภาวนา:
องค์พระเยซูคริสต์เจ้า ข้าพระองค์ปรารถนาพระองค์ ขออยู่ใกล้ชิดนมัสการ เทิดทูนสรรเสริญพระนาม ดำเนินตามคำสั่งสอน อธิษฐานวิงวอนเพื่อทุกคนทุกสถานการณ์ เป็นพยานถึงเรื่องพระองค์ ดำรงคงไว้ในความรักแท้ของพระองค์
Loneliness
แปลเรียบเรียง: #Ps_Hua
โฆษณา