8 มิ.ย. 2023 เวลา 13:30
โตเกียว

รีวิว Zip Air สายการบิน Low cost ที่นั่งก็กว้าง Wifi ก็พร้อม

Zipair สายการบิน Low cost น้องใหม่ในเครือ Japan airlines ที่เพิ่งเปิดให้บริการได้เพียงแค่ 3 ปีกว่า แต่ก็เป็นที่พูดถึงกันมากสำหรับคนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเราเองเป็น 1 ในคนที่มีโอกาสได้ลองใช้บริการ ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าประทับใจมากๆ ☺️
Zipair
🛩️ เส้นทางการบิน: BKK - Tokyo (Narita) ตัวเครื่องเป็น Boeing 787 - 8
💺 รูปแบบที่นั่ง: Standard และ Full flat bed
- Standard เป็นแบบ 3-3-3 นั่งสบาย เบาะดูใหม่ กว้างกว่า low cost หลายๆเจ้า เข่าไม่ติดเบาะด้านหน้า ไม่อึดอัด ปล.ไม่มีหมอนและผ้าห่มให้นะ
- Full flat bed เป็นแบบ 1-2-1 มีทั้งหมด 18 ที่นั่ง ราคาสูงกว่าแบบแรก มีความเป็นส่วนตัวดี ปรับเบาะนอนราบได้ เหมาะกับคนที่ต้องการนอนเก็บแรงไว้ลงเครื่องเที่ยวต่อได้เลย (ไม่ใช่ Business class ไม่มีพวก Priority ใดๆ)
Zipair
🧳 น้ำหนักกระเป๋า: Free carry on ขึ้นเครื่อง 7 kgs (2 ใบได้) ส่วนตัวเราซื้อ Value Package เพิ่มในราคา 1,750 บาท ได้อาหาร 1 มื้อ + นน.กระเป๋าเพิ่มอีก 23 kgs (ให้คนละใบนะ จะมาแบบ 1 คน 2 ใบรวมกัน 23 kgs ไม่ได้) ปล. ตามสไตล์สายการบิน Low cost เขาจะค่อนข้างเข้มงวดเรื่อง นน. กระเป๋าหน่อย
👦🏻: ถ้าเป็นเด็กเล็กอายุไม่เกิน 6 ปี ทาง Zipair จะ มี offer ในราคาพิเศษให้เรา และจัดเตรียมที่นั่งให้ใกล้เด็กโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
⏱️ เวลาเดินทาง: ณ ตอนนี้ มีเวลาเดียว คือ ออกจากไทยช่วง 23.10 ถึงโตเกียวเช้าของวันรุ่งขึ้นประมาณ 7.25 ส่วนขากลับ ออกจากญี่ปุ่นประมาณ 17.00 ถึงไทย 21.45 ส่วนตัวเราชอบเวลานี้นะ เป็น 1 ในเหตุผลหลักที่ตัดสินใจใช้บริการสายการบินนี้เลย
Zipair
💻 Online Check-in: ไม่มี ดังนั้น ผู้โดยสารทุกคนต้องไปต่อแถวเพื่อ Check in ที่สนามบินก่อน
🙋🏻‍♂️ Check-in: Check-in ที่ counter ล่วงหน้า 3 ชม. ตอนออกจากสุวรรณภูมิจำได้ว่าต่อแถวประมาณ 1 ชม. (ตอนเราไปช่วงปลาย มี.ค. Row B ชั้น 4) ส่วนถ้าออกจาก Narita Counter ของ Zipair จะอยู่ Terminal 1 ชั้น 4 ฝั่ง North wing Row G(ดูดีๆนะมันมี Zipair ไป USA กับ BKK อย่าต่อแถวผิดแบบเรา 😅)
1
Zipair
🛰️ Wifi: มี wifi ให้เล่นฟรี เปิด Line เปิด Facebook ได้ไหลลื่นเลย แต่ถ้าเป็นพวก Youtube ไม่ค่อยไหว ปล. แต่ถ้าเป็นที่นั่งท้ายๆเครื่อง มีคนรู้จักเคยนั่ง บอกว่า wifi ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (โชคดีเรานั่ง 32K กับ 32J)
🔌 ช่องเสียบปลั๊ก: มีจุดชาร์จหลังเบาะที่นั่งด้านหน้าเรา โดยมีทั้งปลั๊กแบบขาแบน และ USB port
Zipair
🎼 Entertainment: ไม่มีจอทีวีแบบ Personal screen ให้ดู ต้องต่อ wifi แล้วดูผ่านมือถือ หรือ แท็บเล็ต ส่วนหนังก็มีให้ดูหลายเรื่อง ไม่กระตุก มีภาคไทยด้วย
Zipair
🍛 อาหาร: เป็นอาหารญี่ปุ่น ส่วนตัวค่อนข้างชอบกับเมนูที่เลือกมา ทั้ง Butter chicken curry และ Saborodon (minced chicken) + น้ำเปล่าขวดเล็กคนละ 1 ขวด อาหารอร่อยถูกปากอยู่ ปล.การเสริฟอาหาร ทางแอร์จะเสริฟตาม boarding pass ซึ่งมีข้อมูลอาหารที่เราเลือกมาแล้วผ่านทาง online
Zipair
🚨Flight delay: ถามคนรู้จัก 5 คน มีคนเจอ Delay 1 คน ที่เหลือปกติ
Zipair
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "รีวิว Zip Air สายการบิน Low cost ที่นั่งก็กว้าง Wifi ก็พร้อม" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:
Facebook: By My Side: ผลัดกันถ่าย
IG: bymyside.29
Tiktok: Bymyside : ผลัดกันถ่าย
1
โฆษณา