9 มิ.ย. 2023 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์

คอมมูนิตี้ฟรี Discord มีดีอะไร?

ในกลุ่มคนเล่นเกมและนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะคุ้นเคยดีกับคอมมูนิตี้ที่ชื่อว่า Discord (ดิสคอร์ด) เรียกได้ว่าใน Discord เป็นศูนย์รวมคนยุคใหม่รวมถึงคนที่อยู่ในโลกไอทีไว้เพียบ ซึ่งเจ้าดิสคอร์ด เป็นแพลตฟอร์มที่ทุกคนสร้างเซิร์ฟเวอร์เองได้ง่ายๆ และฟรีด้วย
1
จุดเด่นของ "Discord" คือเป็นแพลตฟอร์มฟรีสำหรับสื่อสารกับคนที่สนใจสิ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเกม ดนตรี หรือนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และ Discord ยังใช้ได้บนอุปกรณ์ทุกแบบ ทุกระบบ ไม่ว่าจะ Windows, macOS, iOS, Android, iPadOS, Linux และเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ นอกจากนี้ Discord ยังแชทได้ทั้งแบบข้อความ, รูปภาพ, แชร์หน้าจอ หรือแชทด้วยเสียงก็ได้ นั่นทำให้ที่ผ่านมาดิสคอร์ดนิยมมากในกลุ่มคนเล่นเกม เนื่องจากระหว่างเล่นเกมก็แชทไปด้วยได้ แม้แต่สตรีมเกมไปด้วยก็ได้เช่นกัน
1
ถ้าใครทันยุคเว็บบอร์ดเฟื่องฟู หรือแม้กระทั่งเว็บพันทิป น่าจะพอเห็นความคล้ายคลึงกันกับ "Discord" ในพาร์ทการแชทแบบข้อความ คือมีคนเปิดประเด็น แล้วตามด้วยคนที่สนใจในเรื่องคล้ายกันมาตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น เพียงแต่จะสัมผัสได้ถึงความไว และไม่จำเป็นต้องมีการตั้งกระทู้แยก เป็นส่วนผสมของเว็บบอร์ดยุคก่อนกับการแชทยุคนี้
สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ประเด็นที่ตัวเองสนใจต่างๆ มากมายในแพลตฟอร์มนี้ สามารถเข้าไปลงทะเบียนเป็นสมาชิก Discord ก่อนโดยกด Register แล้วสร้างบัญชีของคุณที่ Create an account จากนั้นทำตามขั้นตอนการยืนยันตัวตน เพียงเท่านี้ ก็สามารถเข้าไป Join group ที่คุณสนใจได้มากมาย ตั้งแต่ ไอทีเทคโนโลยี, เกมออนไลน์ทั่วโลก, ข่าวสาร, อัปเดตข่าวการเมือง, การลงทุนต่างๆ หรืออื่นๆ กันได้เลยครับ
#GAble #จีเอเบิล #PossibleSimple #TechEnabler
Source
bangkokbiznews (https://bit.ly/45K0Ffh)
โฆษณา