8 มิ.ย. 2023 เวลา 15:21 • ข่าวรอบโลก

Strelkov ประมาณการรุกของกองทัพยูเครนที่แนวหน้า Zaporozhye:

“บางทีตอนนี้เราสามารถพูดได้อย่างน่าเชื่อถือว่าการรุกของกองทัพยูเครนเริ่มขึ้นเมื่อ 5-6 วันก่อน"
มันเริ่มต้นด้วยการโจมตีทางตะวันตกของ Ugledar ในทิศทางของ Volnovakha ในเวลาเดียวกันมีการเปิดตัวการโจมตี - การสาธิต (โดยมีวัตถุประสงค์ทางยุทธวิธี) ที่ด้านหน้าโดเนตสค์ - ในพื้นที่ Optyne Vodiane - การโจมตีทางยุทธวิธีเกิดขึ้นในพื้นที่ Bakhmut
เมื่อวันก่อนเมื่อวานนี้มีการรุกในทิศทางหลัก - ในภูมิภาค Orekhov ไปยัง Melitopol จนถึงปัจจุบัน: การโจมตีเสริมของกองทัพยูเครนไม่ได้นำไปสู่ผลลัพธ์ใด ๆยกเว้นการสูญเสียอย่างหนัก
เราล้มเหลวในการยึด Novodonetskoye ในส่วนที่เหลือ - อย่างดีที่สุดคือความสำเร็จทางยุทธวิธีเล็กๆ น้อยๆใน "โซนสีเทา" ไม่กี่กิโลเมตรและลึกลงไปราวร้อยเมตรในตำแหน่งข้างหน้าของเรา
ใกล้โดเนตสค์ - ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ภายใต้ Bakhmut - ความก้าวหน้าทางยุทธวิธีเล็กน้อย (และไม่มีนัยสำคัญจากทุกมุมมอง) ของกองทัพยูเครน
ในแกนหลักศัตรูจะโจมตี "ทำลาย" ตำแหน่งของเราอย่างดื้อรั้นเพื่อบุกทะลวงแนวหน้า ในขณะนี้ - หลังจากการต่อสู้ต่อเนื่องมาทั้งวัน เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วเกี่ยวกับการเจาะแนวรบที่เล็กน้อย ไม่มีการบุกทะลวงใดๆและมีความสูญเสียครั้งใหญ่ ส่วนสำคัญอยู่ในทุ่งทุ่นระเบิดใน "โซนสีเทา" และจากการโจมตีทางอากาศของเราที่นั่น
ทันใดนั้นก็เห็นได้ชัดว่าการบินของเราพร้อมอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์เช่นการโจมตีครั้งใหญ่ในตอนกลางคืน สามารถยิงขีปนาวุธนำวิถีในเวลากลางคืนได้ไม่เลวร้ายไปกว่าตอนกลางวันและเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีของศัตรู
ตอนนี้ "พันธมิตร" มีสองทางเลือก: หยุดเผากองหนุนในการโจมตีด้านหน้า คลานกลับและจัดกลุ่มใหม่ (อันที่จริง ลดการบุกตั้งแต่ตอนที่มันยังเริ่มต้น) หรือยังคงพยายาม - ใช้ความเหนือกว่าที่สำคัญที่สร้างขึ้นด้วยจำนวนคนและกำลัง - ดันผ่านด้านหน้าก่อน จากนั้นถึงพยายามเจาะผ่าน (เหมือนปีที่แล้วใกล้กับ Davydov Brod ในภูมิภาค Kherson)
ฉันคิดว่าศัตรูจะไม่หยุดการโจมตีที่เริ่มขึ้น จะไม่เปลี่ยนแผนระหว่างทาง และเราจะมีการสู้รบนองเลือดที่ยาวนาน มันสามารถอยู่ได้ หลายวัน (4-5 วัน) ถึง 2-3 สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของศัตรู
หากศัตรูสามารถบรรลุความสำเร็จอย่างน้อยที่สุด เขาจะเอาชนะและเอาชนะด้วยความหวังที่จะบุกทะลวง ถ้าไม่ - การโจมตีจะค่อยๆ จางหายไปเมื่อการสูญเสียเพิ่มขึ้นเอง
ฉันขอย้ำอีกครั้งว่าความชัดเจนของทิศทางของการโจมตีหลักของศัตรู ไม่อนุญาตให้เขาใช้ operation surprise ในการปฏิบัติงาน เช่นเดียวกับที่ไม่สามารถโอนกองหนุนไปยังทิศทางรองได้เช่นกัน...
และการตอบโต้ของเราหลังจากการขับไล่การรุกของศัตรูนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรคาดหวังแม้แต่ในสถานการณ์ที่มองโลกในแง่ดีที่สุด - ศัตรูแม้จะพ่ายแพ้ แต่ก็ยังมีกำลังพลที่เหนือกว่าอย่างมากในด้านกำลังคนและจำนวนของกองกำลัง
หากปราศจากการระดมพลในวงกว้างและการสร้างกองทัพและกองทหารใหม่ (บุคลากรทางทหารเพิ่มเติมอย่างน้อยอีก 300,000 นาย - ได้รับการฝึกฝน ติดอาวุธตามปกติไม่มากก็น้อย) กองกำลัง RF จะไม่สามารถโจมตีได้สำเร็จโดยมีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการเอาชนะศัตรู

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา