8 มิ.ย. 2023 เวลา 17:17 • ความคิดเห็น
ไม่เคยคิดแบบนี้เลยอะ …. เดินสวนกันไปมาในที่ทำงาน อายุเท่ากันคือเพื่อน อายุน้อยกว่าคือน้อง อายุมากกว่าคือพี่ 😂😅…
จนที่รุ่นพี่ผู้ชายคนหนึ่งบอกว่า (เป็นพี่ที่คุ้นกันพอควรเห็นกันมาตั้งแต่ปีหนึ่ง ทำงานหัวหกก้นขวิดด้วยกัน) แกบอกว่า หน้าตาก็ไม่ขี้เหร่ นิสัยก็ดี ไม่น่าจะเป็นคนไม่ได้แต่งงาน คนอื่นยังขายออก แกมองผู้ชายแบบอื่นมั่งก็ได้นะ ให้เขาเป็นอย่างอื่นบ้างไม่ใช่แค่ เพื่อน พี่ น้อง …
เอ๊า …😅… จะรู้มั้ย 😆😂…หนูผิดเหรอพี่
ผู้หญิงจะชอบผู้ชายเก่งกว่าฉลาดกว่าเรื่องธรรมดาค่ะ แต่ก็ไม่ใช่เก่งแล้ว ฉลาดแล้วดูถูกคนอื่น
หรือไม่ใช่เก่งแล้วบ้าอำนาจ คิดว่าตัวเองเก่งคนเดียว คนอื่นโง่กว่า ไม่รับฟังคนอื่น ชายเป็นใหญ่ แบบนั้นไม่ไหว….เรายกให้เขาเป็นใหญ่เอง ถ้าเขาเหมาะสม ไม่ใช่มาทำตัวยิ่งใหญ่ข่มเรา
สายงานเดียวกันก็ดีค่ะ เข้าใจกันง่าย มีอะไรปรึกษากันได้ ไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน
แต่ถ้าต่างสายงานก็ดีค่ะ ได้รู้อะไรใหม่ๆที่ไม่ซ้ำซากสำหรับเรา ได้รับรู้โลกอีกใบผ่านใครหนึ่งคน เราอาจจะมีมุมมองที่แตกต่างในมิติของเราที่มองเข้ามาในโลกที่เราไม่คุ้น หรือเราอาจจะช่วยแนะนำอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้รู้อะไร แต่เรารับฟังได้ เดี๋ยวเขาก็คิดออกและแก้ปัญหาได้เองแหละ แค่เราอยู่เป็นเพื่อนก็พอ เอาขนมมาให้ …
เขาก็อาจจะช่วยเรื่องงานไม่ได้ แต่แค่หาข้าวให้กิน มีขนมให้ กะที่นอนนุ่มๆก็พอคะ แล้วก็ปล่อยเรานอนนนนนนน …
ที่ว่ามามโนล้วนๆคะ เดาๆว่าถ้าสายอาชีพเดียวกันมันะยังไง ถ้าคนละสายแล้วจะอยู่กันได้ต้องแบบไหน
ที่สำคัญคือ ทัศนคติ มุมมองชีวิต ไม่ควรต่างกันมาก จนปรับหากันลำบากหรือเข้าใจกันได้ยากค่ะ …ศีลเสมอ ศรัทธาเสมอ จาคะเสมอ ปัญญาเสมอ ….คือดีงาม…
ซึ่ง เราต้องรู้จักเรา และดูเขาให้ออก
โฆษณา