11 มิ.ย. 2023 เวลา 18:22 • ท่องเที่ยว
อ.เมือง ภูเก็ต

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ใครหลายๆคนเมื่อได้มาเที่ยวภูเก็ต สถานที่ที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือย่านเมืองเก่าภูเก็ตแห่งนี้ ใครมาภูเก็ตแล้วยังไม่เคยมาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึง !!
นอกจากตึกต่างๆที่สวยงามจากสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสที่กระจายอยู่รอบๆตัวเมืองแล้ว บริเวณเมืองเก่าภูเก็ตเองก็ยังมีสตรีทอาร์ทเท่ๆ ร้านกาแฟชิคๆ และร้านของที่ระลึกอีกมากมาย ซึ่งวันนี้พั้นช์จะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับร้านและสถานที่ต่างๆที่พั้นช์เคยไปกันค่า
  • หลาดใหญ่ - ถนนคนเดินภูเก็ต
เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ เวลาตั้งแต่ 16.00 - 22.00 น.
นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับการดูตึกสวยงามแล้ว ถนนคนเดินแห่งนี้ยังมีอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน อร่อยๆ รอทุกคนเชิญชมเชิญชิมกันอยู่ไม่น้อยเลย เสื้อผ้าสวยๆราคาถูกๆ ของที่ระลึกน่ารักๆก็มี เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียวจริงๆ ไม่มาไม่ได้แล้ว !!!
อาหารอร่อยๆที่พั้นลองมาแล้ว รับประกันได้เลย ★★★
รูปที่พั้นถ่ายเก็บมา 📸
วันนั้นไปตอนฝนตกเลยต้องเข้าไปหลบฝน ทำให้ได้เจอคาเฟ่ลับหลายที่เลย มีสถานที่สวยๆให้ถ่ายรูปเยอะมาก มู้ดดีสุดๆ
  • ร้านตู้กับข้าว
เปิดทุกวัน เวลาตั้งแต่ 11.00 - 21.00 น.
เป็นร้านอาหารที่ดังมากๆในภูเก็ต แอบกระซิบว่าดารามาเยอะมาก พั้นเคยไป 4 รอบ เจอดาราไปแล้ว 3 รอบแหละ
หมูฮ้อง
เมนูซิกเนเจอร์ของร้านมีชื่อว่า ‘หมูฮ้อง’ มันคืออาหารพื้นบ้านของภูเก็ต ความจริงมันก็คือหมูพะโล้ดีๆนี่แหละ แต่รสชาติจะออกแนวเค็มๆกว่าหน่อย แทนที่จะออกหวานเหมือนพะโล้ปกติ เมนูนี้ดังมากจนเขาขายเป็นแบบกล่องซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะ พั้นมาทีไรจะซื้อติดไม้ติดมือไปฝากยายตลอด
ร้านเถียนเถียน ขนมจีโจ้
นอกจากนี้ข้างๆร้านตู้กับข้าวก็มีร้านนี้อยู่ข้างๆซึ่งเขาขายน้ำแข็งใสกับขนมพื้นเมืองที่เรียกว่า ‘ขนมจีโจ้’ อร่อยดี เป็นลูกกลมๆ พั้นชอบ แถมร้านสวยมาก ถ่ายแล้วเท่ระเบิด
  • บรรยากาศรอบๆเมือง
มีหลายร้านเลยที่พั้นยังไม่ได้พูดถึง เลยจะมารวบรวมรูปต่างๆมาไว้ด้วยกัน เพื่อนๆจะได้เห็นถึงความสวยงาม แล้วไปเที่ยวกันเยอะๆ
บรรยากาศรอบเมืองและร้านต่างๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา