12 มิ.ย. 2023 เวลา 03:43 • ข่าว

เปิดหลักฐานคลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV พบข้อมูลไม่ตรงเอกสาร

กำลังเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนจับตามองสำหรับ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นไอทีวี ล่าสุด รายการข่าว 3 มิติ เปิดคลิปหลักฐานประชุมผู้ถือหุ้น ITV โดย 1 ในผู้ถือหุ้นร้องให้ตรวจสอบข้อมูลไม่ตรงกับเอกสาร ซึ่งมีรายงานว่า ได้มีการลบไฟล์ออกภายหลัง แต่หนึ่งในผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่มีสิทธิ์เข้าฟังได้บันทึกเอาไว้ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญในการเปิดโปงเบื้องหลังขบวนการฟื้นไอทีวีเป็นสื่อก่อนผลคดี
1
จากคลิปบันทึกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ITV ช่วงหนึ่งมีคนถามว่า มีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีไหม? และมีการตอบว่า ไม่มีการดำเนินการใดๆ ซึ่งไม่ตรงกับบันทึกการประชุม
และจากคลิปดังกล่าว ผู้ถือหุ้นที่เข้าประชุมออนไลน์ เห็นว่าที่เห็นในคลิปไม่ตรงกับบันทึกการประชุมที่เห็นในข่าว จึงส่งให้ทีมงานข่าวสามมิติตรวจสอบ
และก่อนที่รายการข่าว 3 มิติ จะออกมาเปิดหลักฐาน ทางด้าน "จตุรงค์ สุขเอียด" อดีตบรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ สถานีโทรทัศน์ไอทีวี โพสต์แจ้งข้อมูลว่า ข่าว3มิติคืนนี้(11มิ.ย.66) คุณฐปณีย์ เอียดศรีไชย
จะเปิดหลักฐานการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีล่าสุด ก่อนจะมีการร้องการถือหุ้นสื่อของนายพิธากรณีที่มีการนำเสนอคำถามของผู้ถือหุ้นรายหนึ่งที่เป็นตัวแทนคนหนึ่งที่ว่าไอทีวียังเป็นสื่อหรือไม่ และมีการนำมาเผยแพร่ว่า ประธานที่ประชุมตอบว่ายังดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์ซึ่งเป็นความเท็จ หรือไม่ เพราะในวันประชุมดังกล่าวมีการประชุมผ่านระบบอิเลคทรอนิกด้วย
แม้จะมีการลบไฟล์ออกภายหลังแต่หนึ่งในผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่มีสิทธิ์เข้าฟังได้บันทึกเอาไว้เมื่อเห็นว่า ไอทีวีของเขา ที่สู้คดีมา16ปี ความหวังจะชนะคดีและได้เงินชดเชยความเสียหายหลายอย่างกำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองหรือไม่จึงสำเนาเทปนี้ให้คุณฐปณีย์ เพื่อบอกความจริง ในฐานะคนเก่าของไอทีวี เปิดหลักฐานชิ้นนี้ชมในข่าว3มิติและรอพบกับการเปิดโปงเบื้องหลังขบวนการฟื้นไอทีวีเป็นสื่อก่อนผลคดี ว่าใครอยู่เบื้องหลัง
ข่าวนี้ไม่ได้ช่วยคุณพิธา แต่บังเอิญที่เพราะไอทีวีเกี่ยวข้องกับพวกเรามาในอดีตเราจึงต้องค้นหาว่าอะไรคือ ความจริง
จากคลิปของรายการข่าว 3 มิติ พบว่า นายคิมส์ สิริทวีชัย ประธานในที่ประชุม ผู้ถือหุ้นไอทีวี ตอบคำถามเรื่องมีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีหรือไม่ อย่างชัดเจนว่า "ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใดๆ รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อนนะครับ"
ซึ่งแตกต่างจากเนื้อหาในเอกสารที่ "นายเรืองไกรลีกิจวัฒนะ" อ้างว่าเป็นบันทึกการประชุม ซึ่งใช้ในการฟ้องร้อง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต่อ กกต.
ต่อมาทางด้าน "นายสมชัย ศรีสุทธิยากร" ก็ได้เคลื่อนไหวหลังจากเห็นหลักฐานดังกล่าว ระบุว่า อ้าว คดีพลิกข่าวสามมิติ เปิดเทปประชุมผู้ถือหุ้น ITV หนังคนละม้วนกับ รายงานการประชุม หากรายงานการประชุมเป็นเท็จ คนลงนามในรายงานการประชุม งานเข้าแน่นอน
เทียบกับเอกสารบันทึกการประชุมไอทีวี
โฆษณา