12 มิ.ย. 2023 เวลา 13:05 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Instagram แสดงโพสต์แบบไหนให้เรา

โดย
Instagram ใช้อัลกอริทึมที่แตกต่างกันสำหรับการแสดงโพสต์ในแต่ละส่วนของแอป ดังนี้
  • ​ฟีด
○ แสดงโพสต์จากบัญชีที่เราติดตาม
○ แสดงโพสต์จากบัญชีที่ Instagram คิดว่าเราชอบ
○ แสดงโฆษณา
○ เรียงลำดับโพสต์ตามปัจจัยต่างๆ เช่น กิจกรรมของเรา การมีส่วนร่วมของเรา ข้อมูลโพสต์ ข้อมูลบัญชี และความสัมพันธ์ของเรา
  • ​Stories
○ เน้นแสดงโพสต์จากบัญชีที่เราติดตาม
○ แสดงโฆษณา
○ เรียงลำดับ Stories ตามปัจจัยต่างๆ เช่น ประวัติการดู Stories ของเรา การมีส่วนร่วมของเรา ความสัมพันธ์ของเรา และความสนใจของเรา
  • ​Reels
○ เน้นแสดงโพสต์ Reels ที่เราอาจสนใจ
○ เรียงลำดับ Reels ตามปัจจัยต่างๆ เช่น การมีส่วนร่วมของเรา ความสนใจของเรา และข้อมูล Reels
  • ​วิธีคุมฟีด IG
○ เพิ่มบัญชีที่คุณต้องการเห็นโพสต์บ่อยๆ ลงในรายการ Favorites
○ ปิดการแนะนำเนื้อหา (Recommendation)
○ สร้างรายการ Close Friends เพื่อดู Stories จากเพื่อนสนิทของคุณ
○ Mute หรือ unfollow บัญชีที่คุณไม่อยากเห็นโพสต์
○ กดป้าย "Not Interested" บนโพสต์ที่คุณไม่สนใจ
Credit :
👇
  • ​https://workpointtoday.com/instagram-algorithm-explained/
โฆษณา