14 มิ.ย. 2023 เวลา 03:52 • ท่องเที่ยว

hunter x hunter

ชื่อเรื่องญี่ปุ่น : ハンターハンター
ชื่อเรื่องอังกฤษ : hunter x hunter
ฉบับมังงะวาดโดย : โยชิฮิโร โตกาชิ
แนว : แอ็กชัน ผจญภัย เหนือธรรมชาติ ดราม่า
มีทั้งหมด: 148 ตอน
เรื่องย่อ
เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เป็นตัวเอกของเรื่องอย่าง กอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ต้องการเข้าสอบเป็นฮันเตอร์เพื่อตามหาพ่อ จิน ฟรีคส์ ที่เป็นฮันเตอร์มืออาชีพ
ออกเดินทางเพื่อตามหาความฝันและทิ้งลูกชายเอาไว้เบื้องหลังตัวของกอร์นจึงพยายามที่จะเดินตามรอยพ่อของเขาเพื่อจะได้เป็นฮันเตอร์และอยากรู้ว่าอาชีพมันดีอย่างไรพ่อของเขาถึงทิ้งเขาไป
แต่ในระหว่างเดินทางไปสอบกอร์นก็ได้เจอคุราปิก้าและเลโอลีโอที่บังเอิญเดินทางด้วยเรือลำเดียวกันและได้ร่วมการสอบครั้งที่ 1 กอร์นได้ถามคุราปิก้าและเลโอลีโอว่าเพราะอะไรถึงอยากมาสอบเป็นฮันเตอร์คุราปิก้าและเลโอลีโอได้บอกเหตุผลไปทั้งสามคนจึงตกลงเดินทางไปด้วยกัน และไปเข้าร่วมการสอบครั้งต่อไปได้ผจญภัยในการสอบมากมายจนได้มาเจอคิรัวย์เด็กหนุ่มอายุเท่ากันทั้งสองจึงตกลงที่จะรวมเดินทางและเป็นเพื่อนกัน กอร์นและคิรัวย์จึงแข่งกันว่าในการสอบครั้งนี้ใครจะเป็นคนชนะ แต่การแข่งขันในรอบนี้นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด
การแข่งขันในรอบนี้วัดความอดทนและแรงใจผู้ที่เข้าร่วมสอบหลายคนได้ตกรอบเพราะมีแต่ฝีมือแต่ไม่มีความอดทนแต่ทั้ง 4 คน ก้ผ่านบททดสอบที่แสนยากนี้มาได้
อยากให้ทุกคนได้ลองไปดูเพราะจากที่ดูได้สักระยะจะเห็นว่าตัวละครหลักอย่าง
กอร์น คิรัวร์ คุราปิก้า เลโอริโอ และ ฮิโซกะนั้นไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าพวกเขาจะต่อสู่อย่างไรในแต่ละสนามการแข่งนี้เป็นเสน่ย์ที่ทำให้คนดูรู้สึกสนุก น่าติดตาม และลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าถ้าพวกเขาได้ต่อสู้จะเทคนิคอะไรมาต่อสู้ และจัดการกับคู่ต่อแบบไหน
เกมการแข่งขันในแต่ละอย่างที่คาดเดาได้ยากทำให้คนดูอยากดตามว่าแต่ละด่านในการสอบฮันเตอร์นั้นจะมีด่านอะไรเกิดขึ้นบ้างอย่างในด่านแรกก็ให้เข้าแข่งขันวิ่งไปเรื่อยๆ จนถึงด่านที่สองซึ่งแบบง่ายมากเลยแต่ความจริงไม่ง่ายเลยเพราะการวิ่งไปเรื่อยโดยไม่รู้จุดหมายมันทำให้เสียพลังงานไปเยอะมากและมีคนถอดใจในการแข่งสนามแรกค่อนข้างเยอะพอในสนาม
ด่านที่สองก็แข่งการทำอาหารแต่กลับไม่คนผ่านเลยสักคนต้องสอบใหม่ให้ต้มไข่จากนักอินทรีแมงมุมที่ทำรังในหุบเขาและรังที่มีไข่อยู่นั้นอยู่ในหุบเขาต้อใช้ความใจกล้ามากๆในการกะโดดลงไปเก็บไข่และต้องรอจังหวะให้มีลดพัดเข้ามาด้วยในระหว่างที่โดดไปเก็บไข่ซึ่งต้องใช้ไหวพริบมาช่วยจึงจะผ่านด่านที่สองได้เรียกได้ว่าแต่ละด่านนั้นเดาไม่ได้เลย ทำให้ในทุกการแข่งขันในแต่ละด่านน่าติดตาม
โฆษณา