14 มิ.ย. 2023 เวลา 04:50 • ความคิดเห็น
เข็มกาชาดเต็มตู้ที่เห็นไม่ได้ ทำให้รู้สึกปลื้มปิติ แต่เลือดทุกหยด เลือดดีเลือดแห่งความตั้งใจดี ที่คุณพยาบาล ปักเข็มจึ๊กลงบนเนื้อแขน แบบมดตัวใหญ่กัด
อันนี้ซิ "หยดเลือดแห่งการแแบ่งปัน"
ไม่รู้หรอกว่า เลือดเราไปช่วยชีวิตใคร ชื่อเรียงเสียงใด รับรู้อยู่ในใจว่า
เลือดแค่นี้ อาจนะ อาจจะช่วยต่อชีวิต ช่วยชีวิต ยื้อชีวิต คนคนนึงหรือหลายๆคน
ก็รู้สึกดีละ เหมือนตักบาตรหน้าที่เราคือ ตั้งใจมาให้ "เป็นทาน"
หลวงพ่อหลวงพี่หลวงน้องหลวงหลาน มีหน้าที่รับ เพื่อดำรงชีพไปปฏิบัติธรรม
เผยแพร่ศาสนา หรือไม่?อย่างไรนั้น เราก็ไม่ต้องตามไปดู เราทำหน้าที่"ให้"
ไปแล้ว จะเป็นผลดีหรือเป็นผลอย่างใด ก็เป็นเรื่องกระบวนการของเขา
เราสบายใจก็พอ ไม่กังขา บริจาคโลหิตไม่เกิดผลอะไรก็เกิดผลกับตัวตนเอง
ที่ร่างกายได้มีการผลัดสร้างโลหิตใหม่ๆให้ระบบ ก็แล้วแต่วัตถุประสงค์คิด
ของแต่ละบุคคล
โฆษณา