23 มิ.ย. 2023 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น

บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์ท่ามกลางธรรมชาติ

พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นอนโฮมสเตย์สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น เต็มอิ่มกับอาหาร และผลไม้สดๆ จากสวนตามฤดูกาล ชมวิวสุดดปังพักผ่อน ผ่อนคลายเอนกายไปกับบรรยากาศดีๆ ที่นี่ บ้านนาต้นจั่น อ. ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
3
โฮมสเตย์ บ้านนาต้นจั่น
วันนี้พามาถึงสุโขทัย จังหวัดที่หลายคนอาจไม่เคยมาเยือน ที่นี่มีกลุ่มโฮมสเตย์ของชาวบ้านที่เค้ารวมตัวกัน จัดเป็นชุมชนท่องเที่ยว ความรู้สึกเหมือนมานอนบ้านญาติ อยู่กับธรรมชาติ ทำกิจกรรมกับชุมชน กินอาหารท้องถิ่น หรือจะปั่นจักรยานชมหมู่บ้านสูดโอโซนจากธรรมชาติบริสุทธิ์ก็ดูจะฟินไม่น้อย
บ้านไม้หลังเล็ก ๆ บรรยากาศดี
ในส่วนบ้านของเราจะได้เป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนผลไม้ มีระเบียงยื่นออกมารับบรรยากาศ มีจุดนั่งชิวทั้งเปล และเก้าอี้อยู่ตามมุมบ้าง ที่นี่อากาศดีแทบจะตลอดปี บรรยากาศดีมากๆ
ผลไม้ตามฤดูกาล
แน่นอนถ้าพูดถึงผลไม้ ที่เห็นชัดๆ เลยก็คือทุเรียน เพราะที่นี่ปลูกกันเองรสชาติหวานมันมากกก ใครสายทุเรียนฤดูกาลนี้ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีผลไม้อื่นๆ ผลัดหมุ่นเวียนไปตามฤดูกาล เรียกได้ว่าได้กินผลไม้สดๆ จากต้น แน่นอน
อาหารพื้นบ้าน
ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารให้ 2 มื้อ คือเช้าและเย็น โดยอาหารก็จะเป็นสไตล์ขันโตก มีผักตามฤดูกาลน้ำพริกต่างๆ ซึ่งบางอย่างหากินได้ยากมาก ส่วนสไตล์หรือประเภทอาหารก็จะหมุนเวียนไปตามฤดูกาลของวัตถุดิบ
1
จุดชมวิวห้วยต้นไฮ
สำหรับจุดชมวิวนี้ต้องจองกับที่พักไว้ก่อน เพราะต้องใช้รถอีแต๊กนำขึ้นมาส่ง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าเพราะจะมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกสูงมาก แต่เราดวงไม่ดี ฮาาาา ถึงแม้จะไม่เห็นทะเลหมอก แต่ก็เป็นจุดที่ควรขึ้นมาชมวิวจริงๆ
จุดชมวิวห้วยต้นไฮ
มุมนี้จะเป็นระเบียงไม้ยื่นออกไปมองเห็นวิวภูเขากว้างไกลสุดสายตา บรรยากาศยามเช้าอากาศดีมากก มีหนังสติ๊กยักษ์ให้เอาไว้ยิงเมล็ดพันธุ์ด้วย
1
ข้าวเปิ๊บยายเครื่อง
ก่อนกลับอีกสิ่งที่ห้ามพลาดเลยคือ ข้าวเปิ๊บยายเครื่อง ร้านขึ้นชื่อของบ้านนาต้นจั่น ตั้งอยู่ที่ศูนย์ผ้าหมักโคลนนาต้นจั่น เป็นร้านข้าวเปิ๊บที่โดดเด่น เพราะจะเสิร์ฟมาในชามยักษ์ ที่ต้องบอกว่าจุกเเน่นอน เเค่50บาท เท่านั้น บอกเลยอร่อยมากก
ข้อมูลติดต่อ
โฮมสเตย์ที่นี่จะมีอยู่เกือบๆ 40 หลัง แต่ละหลังก็จะมี วิวทิวทัศน์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ต่างกันไป โดยเริ่มต้นที่ คนละ 700 บาท สำหรับเราถือว่าราคาคุ้มค่ามากก เพราะรวมกิจกรรม และอาหารให้เรียบร้อย
อัตราค่าบริการ
จำนวน 1 ท่าน อัตราค่าบริการ 950 บาท
จำนวน 2 ท่านขึ้นไป ท่านละ 700 บาท
เด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป ราคาเดียวกับผู้ใหญ่
เด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ อัตราค่าบริการ 300 บาท
สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ เพจ โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย
หรือโทร 088 495 7738
3
โฆษณา