15 มิ.ย. 2023 เวลา 07:49 • ท่องเที่ยว
ตลาดวังหลัง

วันหยุดเดิน-เที่ยว-กิน ณ "วังหลัง"

วันหยุดถ้าไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด ลองแวะไปเดินเล่นหาของกินที่วังหลังกัน
** การเดินทาง : แนะนำใช้ขนส่งสาธารณะดีที่สุด เพราะที่จอดรถหายากมาก
ตลาดวังหลังเป็นสถานที่เก่าแก่ และคำว่า "วังหลัง" มาจาก แต่เดิมบริเวณที่ตั้งส่วนหนึ่งของตลาดในปัจจุบัน คือ พระราชวังของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระอนุรักษ์เทเวศร์กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข รัชกาลที่ 1
ถัดจากวังหลังไปทางวัดระฆัง คือ ต.สวนมังคุด ซึ่งมีวังที่ประทับเก่าของสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากรมพระยาเทพสุดาวดี และมีร่องรอยแนวกำแพงอิฐเก่าแก่อายุกว่า 100 ปีให้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันวังเก่านี้ กลับกลายเป็นตลาดนัดที่มีของขายเยอะแยะมากมาย ทั้งของกินและของใช้
แล็คเชอร์เสร็จแล้ว เราจะพาไปเดินเที่ยวกัน!!!
เราเข้าทางถ.อรุณอัมรินทร์ ซ.อรุณอัมรินทร์22 เราเพิ่งมาครั้งแรก และไปช่วงเกือบเที่ยง กำลังหิวเลย ซึ่งมีคนเตือนว่าอันตรายมาก ถ้าไปตอนหิวๆ แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เต็มไม้เต็มมือกลับบ้านเลย
ทางเข้าก็จะมีของขายเยอะมาก ทั้งของกิน ของใช้ต่างๆ แต่อยากให้ใจเย็นๆไว้ก่อนนะ
อรทัย ซูชิวังหลัง เป็นร้านซูชิ 5 บาทในตำนาน ถือว่าเป็นร้านที่มาวังหลังต้องแวะมาซื้อ มานั่งทานกัน ร้านนี้เปิดมานานมากแล้วถึง 10 กว่าปีทีเดียว จากเดิมเป็นร้านเล็กๆ ชิ้นละ 5 บาท จนขยับขยายมาร้านใหญ่โตและมีหลายสาขาแบบทุกวันนี้
ร้านหมูทอดวังหลัง แต่ๆ ยังไม่ใช่ร้านดัง ขนาดนั้น เจอก่อน กลิ่นยั่วเหลือเกิน เลยซื้อมากินกันสัก 2 อย่าง อย่างละ 1 ขีด
ถ้าหมูทอดต้องร้านนี้ "หมูทอดชาววัง" เราไป 11 โมง วันธรรมดา คนเลยไม่เยอะไม่ต้องต่อแถวเลย ใครมาวังหลังต้องซื้อหมูร้านนี้ติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน
หมูหวานฉ่ำซอสแบบนี้ ชิ้นใหญ่มาก
จีบต้อมป้าอ้วน ก็ต้องมาลอง มีรูปการรันตีมากมาย จีบต้มกับกุุุ้งทั้งต้ว มีให้เลือกทั้งกล่องเล็ก กล่องใหญ่ แต่เราเลือกกล่องใหญ่ 105 บาท
อีกร้านที่ต้องมา คือ วังหลัง เบอเกอรี่ คนเยอะตั้งแต่ร้านเปิด แต่คิวก็รันได้เร็ว ถึงคนจะเยอะแต่ก็รอไม่นานนะ (ถ้าไส้ที่เราต้องการมีนะ)
เราตั้งใจไปซื้อไส้ลูกเกดโดยเฉพาะแต่ไปเร็วเกินไป ยังไม่เสร็จรออีกสักพักนึงเลย แต่คุ้มค่าการรอคอยมากๆ ลูกเกดแน่นมาก ฉีกออกมา ลูกเกดทะลักทะล้น
ร้านอำนวยไอศกรีม เฮ้าส์ ร้านนี้โดดเด่นที่วิปครีม ที่อร่อยมากและไม่เหมือนวิปครีมที่เรากินอยู่แบบทุกวันนี้
เมนูยุค 90 ที่ต้องสั่งคือ ช็อคโกแลตซันเดย์ อีกเมนูที่เห็นแล้วนึกถึงตอนเด็กๆ "บานาน่า สปริท"
นี่เลย!! พระเอกของเรา วิปครีม ที่เราสั่งแยกมา ถ้วยละ 25 บาท รสชาติเข้มข้น ตัววิปครีมจะเหนียวๆ หนักๆ แต่อร่อยมากกก
นอกจากร้านอาหาร ร้านของกินแล้วยังมีขายเสื้อผ้า ขายการ์ตูน หนังสือเยอะแยะเลย
เดินออกมาฝั่งถ.วังหลัง ก็ต้องมาตะโก้วังหลัง เต็มถาดน่าทานมาก กล่องละ 30 บาท (คละรสได้ด้วยนะ)
วันนี้เราก็เลยมาแนะนำร้าน (ไม่มากนัก) ที่เราได้ลิ้มลองรสชาติมาแล้ว อร่อยทุกร้านจริงๆ แต่ถ้าจะเก็บให้หมดทุกร้าน เด๋วต้องมาใหม่
** ถ้าชอบการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม แค้มปิ้ง มาเจอเราได้ที่
โฆษณา