18 มิ.ย. 2023 เวลา 01:00 • ศิลปะ & ออกแบบ

บทที่ 7 กล้าที่จะเปลี่ยน

ในช่วงที่ผมฝึกสอนอยู่ รร. ผมอาศัยอยู่ที่ รร. มีบ้านพักด้วย
เเน่นอนไม่ได้กลับบ้าน ค่าใช่จ่ายก็ต้องมีเป็นธรรมดา เเต่ผมไม่อยากพึ่งพาทางบ้านเลย คิดว่าเราต้องพึ่งตัวเองดูบ้าง
ผมคิดว่ามันเป็นการวางเเผนที่ดีนะ “อยากหาเงินได้กับงานศิลปะ” เเน่นอนผมไม่ชอบงานฟรีเเลนท์ ต้องเป็นงานที่ผมสร้างสรรค์ขึ้นมาเองเเละต้องขายได้ เเน่นอนมันเป็นเรื่องที่อยากมาก เเต่การที่จะเป็นศิลปินอาชีพมันก็ยากเเบบนี่อยู่เเล้ว
ผมจึงวาดภาพออกมาผ่านความคิดจินตนาการ ดั่งภาพที่คุณเห็น มันจะอิสระกว่างานไหนๆที่ผ่านมา เป็นงานเหนือจริง
เเต่เชื่อมั้ยครับ ว่าการที่คนๆหนึ่งจะเริ่มทำอะไรสักอย่างด้วยความคิด ความรู้สึกตัวเอง มักไม่มีใครสนใน ต้องทำตามคนอื่นถึงจะเป็นที่ยอมรับ มันเหมือนเป็นการบังคับให้ผู้คนต่อเที่ยวกันแล้วเดินไปไหนก็ไม่รู้ ผมไม่ยอมเดินต่อแถวแบบนั้นแน่ ผมขอเดินท่ามกลางทะเลทรายคนเดียวที่ไม่รู้จุดหมายปลายทาง ถ้าเดินด้วยความเชื่อว่ามันจะถึงที่หมายที่ดีที่สุด
THE B GLORY
โฆษณา