18 มิ.ย. 2023 เวลา 00:25 • ปรัชญา

8​ ปรัชญานำไปสู่ความสำเร็จในชีวิต​ การทำงาน

***1.เป้าหมายคือธงชัย
เริ่มต้นที่จุดจบ  Begine of the End
***2.แผนที่หรือทิศทางนำมาซึ่งความสำเร็จสู่เป้าหมาย
อยู่กรุงเทพฯจะไปเชียงใหม่ต้องไปให้ถูกทิศ   หากผิดทิศต่อให้นั่งเครื่องบิน Jet ก็ไปไม่ถึง  แต่ถ้าถูกทิศ ต่อให้เดินก็ไปถึง
***3.วิธีการจะบอกว่าเราจะถึงช้าหรือเร็ว
การไปถูกทิศทางเป็นเรื่องที่ดี​  เดินทางด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ถึงเป้าหมายที่รวดเร็ว
***4.กฏแห่งจักรวาล  พลังแห่งการดึงดูด  สำเร็จได้ด้วยความอุดมสมบูรณ์ไม่ใช่การขาดแคลน
การร้องขอต่อพระเจ้าเป็นการส่งคลื่นพลังแห่งการขาดแคลน(แสดงว่าเราไม่มีเลยต้องขอ)  ถ้าเราอยากได้ความรักเราต้องส่งมอบความรักให้ผู้อื่นไม่ใช่ร้องขอ  อยากได้ความสำเร็จต้องต้องสะสมมันและมันจะมีพลังในการดึงดูด​ สิ่งที่เหมือนกันย่อมดึงดูดซึ่งกันและกัน
***5.พระเจ้ามอบสิ่งที่คู่ควร  ไม่ใช่สิ่งที่เราปรารถนา
ถามตัวเองว่าวันนี้เราทำสิ่งที่คู่ควรในสิ่งที่เราอยากได้แล้วหรือยัง   ลงมือทำให้มากและต่อเนื่องให้คู่ควรกับสิ่งที่เราปรารถนา
***6.อยากสบายให้ทำงานหนัก  แต่ถ้าอยากลำบากให้ทำงานสบาย
การทำงานหนักในที่นี้หมายถึงการเร่งทำงานทันทีเมื่อรับทราบเป้าหมาย  ไม่รอให้งานใกล้ถึงกำหนดหรือเกินกำหนด  คนทำงานที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงและได้รับการยอมรับ​  จะมีคนที่เต็มใจที่อยากจะช่วยเหลือทำให้เราสามารถกระจายงานหรือแบ่งการทำงานให้คนอื่นช่วยได้ง่าย
แต่ในทางตรงกันข้ามหากปล่อยปละละเลยให้งานนั้นใกล้ถึงกำหนดหรือเลยกำหนด(dead line)  หากขอให้ใครช่วยหรือกระจายงานให้คนอื่นช่วยเหลือ  คนส่วนใหญ่มักหาเหตุผล​ ข้ออ้างที่จะปฏิเสธงาน​ ยิ่งทำให้เราต้องทำงานทั้งหมดคนเดียว​    เพราะคนส่วนใหญ่ล้วนแล้วอยากยืนอยู่ข้างผู้ชนะทั้งนั้น
***7.ดอกเบี้ยยังมีทบต้น  ความสำเร็จก็เช่นกัน
ดอกเบี้ยทบต้นถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก  แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าความสำเร็จก็เหมือนดอกเบี้ย​ จะถูกทบต้นไปเรื่อยๆ​   นึกภาพง่ายๆ    ครั้งแรกของการประสบผลสำเร็จอาจเป็นเพราะเราได้รับโอกาสทำงานเราจึงประสบผลสำเร็จ​ แต่นานวันเข้า  เราจะได้รับโอกาสเพราะเราประสบผลสำเร็จ​มาแล้ว​
***8.ยืนระยะด้วยสุขภาพที่ดี
ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ​ สุมาอี้​ สามารถที่รวมแผ่นดินจีนในยุคสามก๊กตามประวัติศาสตร์จีน​  หนึ่งในปัจจัยสำคัญคือเขาเป็นผู้มีสุขภาพที่แข็งแรงและอายุยืนยาวที่สุด​
โฆษณา