18 มิ.ย. 2023 เวลา 02:39 • ท่องเที่ยว

Day 1/1 ถึงสนามบิน Milan Malpensa Airport เข้าเมือง Milan

วันแรก เดินทางเข้าตัวเมืองมิลาน
การบินไทยบินตรงจากสุวรรณภูมิ ออกเดินทางประมาณ 01:00 ถึงสนามบิน Milan Malpensa airport ประมาณ 7:30 เวลาท้องถิ่น (GMT+2) จากสนามบินสู่เมืองมิลานเราเลือกโดยสารด้วยรถไฟ ปลายทาง Milan central station ค่าโดยสารคนละ 13 ยูโร ประมาณ 450 บาท ไปซื้อตั๋วที่ห้องตั๋วหรือจากเครื่อง Kiosk ก็ได้
ที่ Platform จะมีเครื่อง Validate ตั๋ว ต้องทำการ Validate ก่อนขึ้นรถไฟ มิฉะนั้นอาจถูกตรวจและโดนปรับได้
หน้าตาเครื่อง ticket validation
รถไฟออกทุกครึ่งชั่วโมง ใช้เวลาเดินทาง 52 นาทีจะมาถึงที่สถานี Milano Central station ที่สถานีรถไฟคนจะพลุกพล่านมาก ใครจะเดินทางไปจุดต่างๆ ที่นี่มีสถานีรถไฟใต้ดิน (Metro) 2 สายผ่าน สามารถลงชั้นใต้ดินไปได้เลย ส่วนสถานีรถบัสกับรถราง (Tram) จะอยู่ด้านข้างสถานีรถไฟ ใช้ระบบตั๋วร่วมกันเรียกว่าตั๋ว ATM ตั๋วมีหลายประเภท เช่น Single ticket 90 นาที ในเขตเมืองราคา 1.50 ยูโร ตั๋ว One day pass ราคา 4.50 ยูโร โดยต้อง Validate ที่เครื่องเมื่อเริ่มใช้งานหรือเมื่อเปลี่ยนพาหนะ รายละเอียด https://www.atm.it
สถานีรถไฟมิลาน 1931 ออกแบบโดย Ulisse Stacchini สร้างแทนสถานีเก่าซึ่งมีขนาดเล็กเกินไป มีประติมากรรมหลายรูปแบบทั้งสัตว์ คน เทพเจ้า ลักษณะสไตล์โรมัน เน้นสัดส่วนร่างกาย แสดงความแข็งแรง
ข้อสังเกตสถานีรถไฟ Milan Central Station
  • 1.
    หาห้องน้ำไม่ได้เลย
  • 2.
    การซื้อตั๋วที่เครื่อง Kiosk จะถูกกว่า ถ้าซื้อผ่านเจ้าหน้าที่ห้องตั๋วอาจจะถูกคิดค่าดำเนินการประมาณ 10% ให้ระวังมิจฉาชีพ อาจเสนอตัวมาช่วยกดซื้อบัตรแล้วขอเศษตังค์ทอนจากเรา
  • 3.
    ด้านนอกสถานีมีพวกเร่ร่อนอยู่บ้าง ให้ระวังตัว
The Apple Made Whole Again ประติมากรรมโลหะ หนัก 11 ตัน จัดสร้างในโอกาสที่เมือง Milan เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2015 โดยประติมากรชื่อ MICHELANGELO PISTOLETTO แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของแอปเปิลจากอดัม และบริษัทแอปเปิล หลังจากจบงานได้ยกให้กับเมืองมิลาน นายกเทศมนตรีได้ให้มาตั้งที่หน้าสถานีรถไฟ เนื่องจากความหมายของการกลับมารวมกันของชิ้นส่วนของแอปเปิลเปรียบได้กับชุมทางรถไฟที่นำผู้คนจากหลายๆที่มารวมกัน
  • Previous: เตรียมตัวไปอิตาลี
  • Next: Day 1/2 Lake Como
โฆษณา