19 มิ.ย. 2023 เวลา 09:51 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เอาเป็นว่า
ผมเองเริ่มสนใจงานด้านการลงทุนเมื่อราวๆปลายปีที่ผ่านมา
แต่ผมก็ “ขี่ม้าเลียบค่าย” มาตลอด และศึกษาเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆตามโอกาสและเวลาที่เอื้ออำนวย
ต่อเมื่อเห็นข่าวของกิจการที่อยู่ในความสนใจอยู่ในขณะนี้
มันทำให้ผมมีคำถามในระบบการลงทุนและ “หน่วยงานกำกับดูแล” หรือ
Regulators
ที่เกี่ยวข้อง
ประเด็นก็ไม่ได้ต่างจากกรณีการละเมิดกฎกติอื่นๆ คือ
ผู้ที่ทำหน้าที่กำกับดูแล ทำงานในลักษณะ
Proactive
มากน้อยแค่ไหน?
จากคลิป “Set Afternoon” ที่ผมได้ชมมา
ท่านผู้รู้ในคลิปแสดงความคิดเห็นว่า
เจ้าหนี้ของกิจการนี้อาจได้เงินคืนราว 1 ใน 3 ของยอดหนี้
ส่วนผู้ถือหุ้น
อาจไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย!
บทสรุปที่เป็นคำถามจากผมถึง หน่วยงานกำกับดูแลคือ
How Deep is your work?
1
โฆษณา