20 มิ.ย. 2023 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว
พระธาตุดอยพระฌาน at แม่ทะ ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌานติดอันดับโหวต Top 20 สถานที่ท่องเที่ยว Unseen New Chapters

จับตาอนาคตการท่องเที่ยวลำปาง หลังวัดพระธาตุดอยพระฌานติดอันดับโหวต Top 20 สถานที่ท่องเที่ยว Unseen New Chapters โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
หลังจากที่แคมเปญ Unseen News Chapters ตามหาสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ครบกำหนดระยะเวลาการโหวตไปแล้วเมื่อวานนี้ (18 มิถุนายน 2566) เพื่อคัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยว 20 แห่งทั่วประเทศไทยที่มีคะแนนโหวตสูงสุด 20 ลำดับแรก ซึ่งปรากฏว่า สถานที่ท่องเที่ยวอันซีนจังหวัดลำปางที่ได้รับการเสนออย่างวัดพระธาตุดอยพระฌาน ก็ได้รับคะแนนโหวตมากจนติดอันดับด้วย
ด้วยความที่วัดพระธาตุดอยพระฌานมีจุดเด่นคือความสวยงามของพระวิหารที่ตั้งเด่นเป็นสง่าบนดอยสูง ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนจะสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกสุดฟิน 180 องศาได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปไดบุตสึ และการตกแต่งภายในวัดด้วยระฆังเซรามิกที่มีศิลปปะร่วมสมัย ผสมผสานระหว่างความเป็นลำปางกับญี่ปุ่น จนเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กที่พลาดไม่ได้เมื่อมาที่วัดแห่งนี้
หลังแถลงข่าวและประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ วัดพระธาตุดอยพระฌานจะถูกพัฒนาด้านการท่องเที่ยวต่อไปอย่างไร แล้วคนลำปางจะได้รับประโยชน์จากแคมเปญนี้มากน้อยแค่ไหน เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องร่วมกันติดตามและผลักดันให้เกิดขึ้นต่อไปในอนาคต
#ก๋าไก่NextGen #localeducation #วิถีชีวิตดีๆที่ลงตัว #เรื่องราวแห่งความสุขจากมุมเล็กๆในชุมชน #เรื่องดีๆไม่เคยเก่า #ให้ความรู้สึกมันเล่า #คนน่ารักชุมชนน่าอยู่ #documentary #Local #thailand #ลำปาง #แอ่วเมืองเหนือ #ลำปางปลายทางฝัน
โฆษณา