20 มิ.ย. 2023 เวลา 10:24 • ท่องเที่ยว

Day 4/2 Florence panorama

ชมเมือง Florence ยามเย็น จากเนินเขานอกเมือง
จุดชมวิวเมือง Florence (อิตาลีเรียก Firenze) ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำ Arno จุดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจุดหนึ่งคือ Piazzale Michelangelo ตอนแรกตั้งใจจะกลับจากหอเอนปิซ่ามาให้ทันดูวิวเมือง Florence ตอนพระอาทิตย์ตกดิน แต่น่าเสียดายรอรถเมล์นานไปหน่อย กว่าจะไปถึงก็มืดซะแล้ว เลยได้ดูวิวตอนค่ำอารมณ์เดียว
จากสถานีรถไฟ Firenze SMN มีรถบัสสาย 12 และ 13 วิ่งไปที่ Piazzale Michelangelo เหมือนกันแต่ออกจากสถานีรถไฟคนละจุด และวิ่งไปคนละเส้นทาง ป้ายรถบัสอยู่ทางออกสถานีรถไฟฝั่งโบสถ์ Santa Maria Novella ให้หาซื้อตั๋วรถบัสจากตู้ kiosk ในสถานีรถไฟได้เลย ตอนแรกนึกว่าจะมีตู้ขายตั๋วแบบหยอดเหรียญตรงป้ายรถบัสเหมือนที่ Pisa แต่ก็ไม่มี แต่ข้อมูลจาก web มันจะมีตู้ขายตั๋วที่สถานีรถ tram ทุกแห่ง ตั๋วขึ้นได้ทั้ง Bus และ Tram ตู้ kiosk จะมีคำว่า ATAF น่าจะเป็นตัวย่อประมาณ ขนส่งมวลชนฟลอเรนซ์ ประมาณนี้
หลักฐานว่าได้มาที่นี่แล้ว
สะพานโบราณ Ponte de Vecchio สร้างตั้งแต่ยุคโรมัน ผ่านการซ่อมแซมมาหลายครั้ง vecchio แปลว่า เก่า สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ฮิตเลอร์สั่งไม่ให้ทิ้งระเบิดทำลายสะพานนี้ ส่วนสะพานอื่นโดนเรียบ
basilica santa croce มหาวิหารใหญ่อีกแห่งหนึ่งของ Florence เป็นที่ฝังศพของบุคคลสำคัญ เช่น ไมเคิลแองเจโล กาลิเลโอ
ขากลับนั่งรถบัสแต่ไม่ได้กลับไปลงที่สถานีรถไฟ แต่เลือกลงตรงป้ายไกล้สะพานข้ามแม่น้ำ Arno จากนั้นสามารถข้ามสะพาน Ponte alla Carraia แล้วเราเดินตรงกลับมาที่โรงแรม Hotel Roma ตรงบริเวณ Piazza di Santa Maria Novella ได้เลย มีคนเดินด้วยเยอะน่าจะเป็นแหล่งที่พัก ร้านอาหาร
ที่ร้านหัวมุมก่อนที่เราจะเดินก่อนข้ามสะพาน มีร้านไอติมอยู่ร้านนึง คนเข้าคิวยาวมากกกกก ตอนนั้นอยากหาร้านอาหารมื้อเย็นมากกว่า บอกคณะทัวร์มาพรุ่งนี้เราจะเดินผ่านแถวนี้ ค่อยมาลอง มาเปิดดูข้อมูล ชื่อร้านคือ gelateria la carraia ใครสนใจลองเข้า Facebook ดู
ภาพจาก TripAdvisor.com ร้าน gelateria la carraia คิวมันแน่นทั้งวันทั้งคืนแน่ๆ
คณะเรายังไม่ได้กินข้าวเย็น ระหว่างเดินกลับโรงแรมก็หาร้านไปเรื่อยๆ ร้านที่เปิดระหว่างทางส่วนใหญ่มีแต่ผับ มันน่าจะเข้าช่วงเวลาของการดื่มยามค่ำแล้ว โชคดียังมีอีกร้าน เลยโรงแรมไปนิดยังเปิดขายอาหารอยู่ เลยสั่งใส่กล่องไปกินในห้องที่พัก พิซซ่าอีกแล้ว
มีผับน่านั่งเปิดตอนค่ำในถนนและซอยรอบๆจตุรัส Santa Maria Novella โชคดีร้านนี้ขายพิซซ่า
Lobby โรงแรม Hotel Roma, Firenze อลังการงานศิลป์มาก พนักงานต้อนรับน่ารักมาก หาเข็มเย็บผ้าให้ได้ด้วย วันนี้เดินจนเท้าพอง ซื้อเบตาดีนมาจากร้านยาที่สถานีรถไฟแต่ต้องการเข็มมาเจาะ เจ๊จัดมาเลย 1 set
พรุ่งนี้มีเวลาเที่ยวก่อนในช่วงเช้าก่อนมุ่งหน้ากรุงโรม ตามแผนหลังจาก breakfast จะคืนห้องเลยแต่ฝากกระเป๋าไว้ก่อน เนื่องจากจองตั๋วออนไลน์เข้า Uffizi Museum ไว้ตอนเช้า ต้องไปดู เสร็จเมื่อไหร่ค่อยไปเดินเที่ยวตามจุดต่างๆ สงสัยต้องตัดโปรแกรม Leonardo da Vinci Museum ออก เวลาไม่น่าจะพอ ตำแหน่งของ Museum อยู่ค่อนข้างไกล เช็คข้อมูลดูแล้วพบว่าผลงานที่นี่จะเป็นงานประดิษฐ์ตามไอเดียจากสมุดสเก็ตช์ภาพของ Leonardo คิดว่าเอาไว้ทีหลังดีกว่า ส่วนรูปปั้น David ของไมเคิล แองเจโล ก็อยู่อีกที่นึง ไว้คิดอีกที
  • Previous: Day 4/1 Pisa (so hot)
  • Next: Day 5/1 Firenze Uffizi art gallery
โฆษณา