20 มิ.ย. 2023 เวลา 15:54 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

You and Me and Me หนังไทยที่เป็นมากกว่ายานอนหลับ

you and me and me เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องจาก GDH โดยธีมเรื่องจะอยู่ในช่วงปี 2000 หรือยุค Y2k หรือ Year 2000
[เนื้อหาในบทความนี้อาจมีการสปอยเนื้อเรื่องเเละนี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเพียงเท่านั้น]
เนื้อเรื่องจะเล่าถึงคู่เเฝด มี เเละ ยู ที่เเทบจะเหมือนกันทุกอย่างเเตกต่างกันที่ นิสัย เเละ ไฝ บนหน้าโดยในเรื่องจะเล่าถึงชีวิตของทั้งคู่เเบบคู่เเฝดทั่วไป โดยจะเล่าถึงช่วงที่ทั้งสองต้องย้ายไปอยู่ที่ต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอม ซึ่งก่อนปิดเทอม ยู ได้ปลอมตัวไปสอบเเทนมี ซึ่งได้ไปทำให้ชายที่ชื่อหมากนั้น ชอบในตัว มี เเต่จริงๆ
เเล้วนั้น คือยู ที่ปลอมตัว
ในทางด้านเนื้อเรื่องนั้น ผมขอบอกเลยว่าช่วงเเรกทำออกมาได้น่าเบื่อมาก ยิ่งตอนกลางๆเรื่องนี่เเทบจะทำผมหลับได้เลย ในทางเนื้อเรื่องช่วงเเรกไม่ค่อยมีอะไรมากนักค่อนข้างจะเล่าช้าเลยก็ว่าได้เเต่ผมก็เข้าใจในส่วนนี้ที่ทางตัวหนังต้องการที่จะทำให้เราผูกพันกับตัวละครอย่าง มี เเละ ยู
ในทางช่วงที่2 จะเล่าขยี้ในส่วนของประเด็นความรักของทั้ง3 โดยจะเอาช่วงที่1มาขยี้เรื่องความสัมพันธ์ของ มีเเละยู โดยในด้านช่วง2ส่วนตัวผมมองว่าทำออกมาได้กลางๆไม่ดีไม่เเย่ โดยส่วนตัวผมเองนั้นคิดว่าการเพิ่มตัวละครอย่าง หมาก เข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เเตกเเยกก็จริง เเต่ก็ยังทำได้ไม่สุดขนาดนั้น
เเต่!!
ในด้านช่วงที่3บอกเลยว่าทำให้ผมนั้นที่เกือบจะหลับกลับมาตื่นได้ เพราะในทางเนื้อเรื่องจะเล่นประเด็นส่วนอื่นเข้ามาเพิ่มเช่น การหย่าร้างของพ่อเเม่ทั้งคู่ การต้อง
เเยกกันอยู่ รวมทั้งในตอนนั้นก็มีปัญหาเรื่องความรักกันพอดี ทำให้ช่วงที่3 เราจะได้เห็นการเเสดงอารมณ์ ของทั้งคู่ ที่ตัวหนังจะนำเอาฉากจากช่วงที่1 มาเล่นในมุมมองที่ต่างอกไป เเละมาทำให้เห็นความสัมพันธ์ของทั้ง2ได้ออกมาในตอนจบพอดี
ในด้านการรีวิว ผมนั้นมองหนังเรื่องนี้ค่อนข้างทำออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียวเเม้ช่วงเเรกนั้นจะไม่ค่อยชอบเท่าไร เเต่พอดูไปจนจบพบว่ามันก็ไม่ได้เเย่อย่างที่คิด
ถึงเเม้ว่าจะไม่บางส่วนที่ทำออกมายังไม่ดี เเต่ก็ใช่ว่าจะเเย่ทั้งเรื่อง ผมเเนะนำว่างหากทุกท่านลองเปิดใจดู หนังเรื่องนี้อาจจะไม่เเย่อย่างที่คิดก็ได้
ทั้งนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมเพียงฝ่ายเดียว หากทุกท่านคิดเห็นอย่างไรสามารถเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
หากบทความนี้ทำท่านไม่พอใจหรือใช้คำไม่เหมาะสมอย่างไรกราบขออภัยมานะที่นี้ด้วย ขอขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ
you and me and me ดูถูกลิขสิทธิ์ ได้ทาง Netflix
โฆษณา