20 มิ.ย. 2023 เวลา 17:14 • ดนตรี เพลง

วันนี้ฟังเพลงอะไร มาแล้วจ้า หลังจากหายไปนานพอสมควร

ช่วงเราว่างงานได้มีเวลาว่างอยู่กับตัวเองเยอะสุดๆ จนตกตะกอนอะไรได้อย่างๆ ทั้งเรื่องตัวเอง เรื่องงาน ตอนนั้นก็ได้กลับมาดูซีรี่ส์ของนาดาว Project S ตอนของบู ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีภาวะโรคซึมเศร้า ซึ่งซีรี่ส์ชุดนี้เคยฉายนานแล้ว แต่เรากลับมาดูในNetflix ซึ่งจริงๆเราเองก็มีเรื่องราวคล้ายๆกับบู แต่ตอนช่วงมัธยมเราไม่รู้ว่าอาการที่เราเป็นเค้าเรียกว่า โรคซึมเศร้า การกระทำของเราตอนนั้นในสายตาของคนในครอบครัวคือ การเรียกร้องความสนใจ
เราแค่อยากมีใครรับฟังเราบ้าง อยากมีคนเข้าใจเรา สนับสนุนเราแค่นั้นเอง แต่ก็ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครเข้าใจสุดท้ายเราก็เก็บมันไว้คนเดียว จนเราทนไม่ไหวดิ่งอยู่กับความคิดของตัวเอง ว่าตัวเองไร้ค่า ไม่มีประโยชน์ จนถึงขั้นทำร้ายตัวเอง เราเริ่มมารักษาอาการป่วยซึมเศร้าเมื่อปี2562 อาการก็ดีขึ้นแต่ทรงๆตัว แต่ก็มีบางครั้งที่คิดลบกับตัวเอง แต่เราก็พยายามหาอะไรทำให้จิตใจมันดีขึ้น
ตอนดูซีรี่ส์เราได้ยินเพลงประกอบเพลงหนึ่ง เราว่าเนื้อหาในเพลงมันมีบางท่อนที่ฟังแล้วมันตรงกับเรา ตอนฟังมันทำให้เราของเรายิ่งต้องการใครซักคนจริงๆที่อยู่ข้างๆเพื่อรับฟังเรา เท่านั้นเอง ขอแค่วันนี้คุณฟังเราก็พอ ดีกว่าคุณจะมาพูดทีหลังว่า “รู้งี้วันนั้นเราคุยกับเธอ ฟังเธอให้มากกว่านี้”
หรือฉันไม่มีสิทธิ์ หรือฉันไม่มีสิทธิ์ จะหวัง วาดฝันเหมือนใคร ใจมันพร่ำบอก โหยหา
เพลง เหงา Asss
โฆษณา