21 มิ.ย. 2023 เวลา 07:00 • การตลาด

ข้อแนะนำดี ๆ เพื่อช่วยยืดอายุกระทะเทฟล่อนของคุณ…🍳

หนึ่งในอาวุธคู่ครัวที่แม่บ้านพ่อบ้านยุคใหม่ส่วนมากนิยมนำมาใช้ประกอบอาหาร คงหนีไม่พ้น ‘กระทะเทฟล่อน’ ด้วยคุณสมบัติในการใช้งานที่ดีเลิศ และอาจจะเหนือกว่ากระทะบางชนิด ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการใช้งานกับเตาประเภทต่าง ๆ เช่นเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาเซรามิค น้ำหนักเบา การทนความร้อนสูง และมีสารป้อกันติดที่ดี ช่วยลดการติดของอาหารและสำคัญมากคือใช้น้ำมันในการปรุงอาหารน้อยมาก
และวันนี้ จะขอนำเสนอวิธีการในการดูแลกระทะเทฟล่อน ให้อยู่กับคุณได้นานขึ้น ด้วยวิธีการดังนี้
การทำความสะอาด: หลังจากใช้งานแต่ละครั้ง ปล่อยให้กระทะเย็นลงก่อนทำความสะอาด ล้างกระทะด้วยน้ำสบู่อุ่นๆ และฟองน้ำหรือผ้าที่ไม่ขัดสี หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือใช้แปรงลวดขัด เพราะอาจทำให้สารเคลือบเทฟล่อนเสียหายได้
หลีกเลี่ยงเครื่องใช้ที่เป็นโลหะ: เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นผิวเทฟล่อนเป็นรอย แนะนำให้ใช้เครื่องใช้ไม้ ซิลิโคน หรือพลาสติกเมื่อปรุงอาหารหรือผัดในกระทะ เครื่องใช้ที่เป็นโลหะอาจทำให้สารเคลือบกันติดเสียหายได้
อุณหภูมิในการปรุงอาหาร: หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูงกับกระทะเทฟล่อน เนื่องจากความร้อนที่มากเกินไปอาจทำให้สารเคลือบกันติดเสื่อมสภาพได้ ใช้การตั้งค่าความร้อนปานกลางถึงต่ำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
การจัดเก็บ: เมื่อเก็บกระทะ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระทะแห้งสนิทเพื่อป้องกันการสะสมของความชื้น วางกระทะอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้พื้นผิวเทฟล่อนเป็นรอย
การบำรุงรักษา: เมื่อเวลาผ่านไป การเคลือบเทฟล่อนอาจสึกหรอ หากคุณสังเกตเห็นสัญญาณการลอกหรือหลุดล่อน แสดงว่าถึงเวลาเปลี่ยนกระทะแล้ว การใช้กระทะเทฟล่อนที่เสียหายอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ
ข้อแนะนำเบื้องต้นนี้ พอจะช่วยให้คุณแม่บ้านพ่อบ้าน ยืดอายุการใช้งานของกระทะเทฟล่อน และรักษาคุณสมบัติที่ไม่ติดกระทะได้ยาวนานตลอดอายุการใช้งานของกระทะเลยค่ะ
👩‍🍳👩‍🍳👩‍🍳
ติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่
🛒Line @tgm_official (จ.-ศ. 8.30-15.30 ส. 8.30-15.00)
📲 IG: tgm_ig_official_th
#tgm #tgmfanpage #รสชาติมีระดับต้นตำรับเยอรมัน #บาโลน่า #Bologna #โบโลญญ่า
#บาโลน่าไก่ #บาโลน่าพริก #ChickenBologna #Bologna
#ไส้กรอกเยอรมัน #แฮมเยอรมัน #เบค่อนเยอรมัน #แฮมเบค่อน
#อาหารเยอรมัน #ซาลามี่TGM #ไส้กรอกไทย #แฮมเบค่อน #สเต็ก
#knowledge
โฆษณา