22 มิ.ย. 2023 เวลา 00:53 • ปรัชญา

ชัยชนะเหนือการทดสอบแห่งชีวิต

พระเจ้าไม่เคยสัญญาว่าเราจะปราศจากการทดสอบ เพราะแม้แต่พระคริสต์ก็ยังอยู่ภายใต้การทดสอบนั้น พระคัมภีร์กล่าวว่า "...ทรงถูกลองใจเช่นเดียวกับเราทุกประการ กระนั้นก็ทรงปราศจากบาป" (ฮบ.4:15ข TNCV) ไม่มีเหตุผลที่ดีว่าทำไมคุณควรหาทางหลบหนีการทดสอบ เพราะการทดสอบเช่นนี้จะก่อเกิดผลดี คือมีสติรับรู้ถึงความสำเร็จและความเชื่อมั่นซึ่งเป็นผลมาจากชัยชนะเหนือสิ่งล่อลวงที่ไม่สามารถเข้ามากร้ำกรายเราได้
สิ่งล่อลวงใจจะสะท้อนให้เห็นว่าผู้คนเป็นอย่างไร ไม่ได้ทำให้เราเป็นคริสเตียนหรือไม่เป็นคริสเตียน มันทำให้คริสเตียนแข็งแกร่งขึ้นและทำให้เขาค้นพบแหล่งกำลัง คุณสามารถได้รับประโยชน์จากสิ่งที่อาจเป็นโศกนาฏกรรม หากคุณเพียงค้นพบว่าในช่วงเวลาแห่งการทดสอบเช่นนี้ พระคริสต์สามารถเป็นจริงสำหรับคุณได้มากกว่าที่เคยเป็น และความรอดของพระองค์จะมีความหมายมากขึ้น
ไตร่ตรองพระธรรม:
เพราะเราไม่ได้มีมหาปุโรหิตซึ่งไม่อาจเห็นใจในความอ่อนแอต่างๆ ของเรา แต่ทรงถูกลองใจเช่นเดียวกับเราทุกประการ กระนั้นก็ทรงปราศจากบาป
(ฮีบรู 4:15 TNCV)
ไม่มีการทดลองใดๆ มาถึงท่านนอกจากการทดลองที่เกิดกับมนุษย์ทั่วไป และพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้ท่านถูกทดลองเกินกว่าที่ท่านจะทนได้ แต่เมื่อท่านถูกทดลอง พระองค์จะทรงให้ท่านมีทางออกด้วยเพื่อท่านจะยืนหยัดได้ภายใต้การทดลอง
(1โครินธ์ 10:13 TNCV)
เพราะพระองค์เองทรงทนทุกข์เมื่อได้ทรงถูกลองใจ พระองค์จึงทรงสามารถช่วยบรรดาผู้ที่กำลังถูกลองใจได้
(ฮีบรู 2:18 TNCV)
ไม่เพียงเท่านั้นแต่เรายังชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเราด้วย เพราะเรารู้ว่าความทุกข์ยากนั้นก่อให้เกิดความบากบั่น ความบากบั่นทำให้เรามีอุปนิสัยที่พิสูจน์แล้วว่าใช้การได้ และอุปนิสัยเช่นนั้นทำให้มีความหวัง และความหวังไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะพระเจ้าทรงเทความรักของพระองค์เข้ามาในจิตใจของเราโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้ซึ่งพระเจ้าได้ประทานแก่เรา
(โรม 5:3‭-‬5 TNCV)
อธิษฐานภาวนา:
องค์พระเยซูคริสต์เจ้าข้า
ในทุกช่วงเวลาแห่งการทดสอบ ขอให้ข้าพระองค์ระลึกถึงแบบอย่างของพระองค์
Victory Over Temptation
เรียบเรียง: #Ps_Hua
โฆษณา