22 มิ.ย. 2023 เวลา 13:49 • ดนตรี เพลง

EDM?

สวัสดีค่ะ 🙏🏻 แรก ๆ ก็ต้องมาให้ทุกคนได้รู้ก่อนว่า EDM คืออะไร? มีอะไรบ้าง?
Electronic Dance Music หรือ EDM (อีดีเอ็ม) เป็นดนตรีที่จะใช้เครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีเป็นหลัก เล่นซาวด ์ที่ให้ความรู้สึกสนุก และอยากลุกมาเต้น ประเภทที่แยกย่อยออกมา ได้แก่..
  • Trance (ทรานซ์) เป็นดนตรีบรรเลงที่มักมี ซินธิไซเซอร์ (Synthesizer) เป็นองค์ประกอบ มักจะใส่เสียงร้องเฉพาะในท่อนฮุค มีการเร่ง และเบาเสียงดนตรีเพื่อปลุกเร้าผู้ฟัง
  • Dubstep (ดั๊บสเตป) จะให้อารมณ์ค่อนข้างหม่น เน้นเสียงเบส ทำให้เพลงมีเสียงทุ้ม ไม่ค่อยมีเสียง ร้อง เน้นดนตรี (แบบตื้ดๆ เลย)
  • Trap (แทร็ป) มีดนตรี และบีทค่อนข้างหนักหน่วง รุนแรง และมีการใส่เสียงสังเคราะห์แบบรัว ๆ ในบางช่วง
  • House (เฮ้าส์) เป็นดนตรีที่มีจังหวะฟังง่าย และแยกย่อยเป็นอีกหลายประเภท Deep House, Progressive House และ Tropical House
  • Progressive House (โปรเกรสซีฟ เฮ้าส์) คำว่า Progressive นั้นเกิดขึ้นกับการใช้แบ่งประเภทของดนตรี Rock เมื่อมีดนตรี House จึงถูกนำมาใช้เพื่อให้เกิดความแตกต่างทางดนตรี ใส่เสียงดนตรีสังเคราะห์เข้าไป และลูกเล่นต่างๆ เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน มีจังหวะสนุก
  • Tropical House (ทรอปิคอล เฮ้าส์) เป็นดนตรีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ฟังสบาย ใช้เสียงเครื่องดนตรีสังเคราะห์มาเป็นองค์ประกอบเพื่อให้ดนตรีดูซอฟต์ลง และใช้เสียงสังเคราะห์มามิกซ์ให้เสียงกังวาน
  • Deep House (ดีปเฮ้าส์) บีทค่อนข้างช้าแต่ฟังง่าย เน้นเสียงเบสและซาวด์ที่ทำให้รู้สึกเคลิบเคลิ้ม การร้องจะใช้เสียงสูง ลักษณะเด่น คือใช้เสียงจากธรรมชาติมาประกอบในดนตรี
อ้างอิง (เครดิต) ข้อมูล
เว็บไซต์ :
เว็บไซต์ :
เป็นอย่างไรกันบ้าง ทุกคนชอบเพลง EDM แนวไหนกัน? 🧐
โดยส่วนตัวเราชอบ EDM แนว Tropical House เรายังแยกไม่ออกนะว่าใช่แนว Tropical House หรือเปล่า เน้นเสิร์จหาข้อมูลเอา ซึ่งแน่นอนส่วนมากขึ้นว่า Dance/Electronic แต่เราก็ได้นั่งฟังเพลงแนวนี้ระหว่างหาข้อมูล(ฟังทุกแนวEDMที่หาเลย) ซึ่งทุกแนวก็ค่อนข้างแตกต่างกันโดยชัดเจนนะ
Tropical House เป็นแนวดนตรีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ฟังสบาย ช่วงแรก ๆจะอยู่ในรูปแบบของ Downtempo ที่พัฒนามาจาก Deep House และใส่องค์ประกอบของเครื่องดนตรีมากขึ้นกลายเป็นEDMเพราะๆ ชิลล์ๆ และแน่นอน...ก็ยังอยากโยกเบา ๆ ตามจังหวะเพลงแบบฉบับ EDM
https://www.inearbeat.com/single-post/2016/06/20/12
เราจะเน้นแนะนำไปทาง Tropical House นะ
บล็อกแรกก็จัดไปหนึ่งเพลงก่อนแล้วกัน
Jonas Blue - Perfect Strangers ft. JP Cooper
เรามาเป็น Perfect Strangers กัน 🤝🏻❤
Perfect Strangers = คนแปลกหน้าที่เข้ากันได้ดี
ถ้าอยากจะแชร์เพลงEDM ที่ตัวเองชอบ ก็สามารถคอมเมนต์เพื่อแชร์สู่กันฟังได้นะ
ฝากติดตามบล็อกของเราด้วยนะ❤
โฆษณา