22 มิ.ย. 2023 เวลา 14:08 • ท่องเที่ยว

Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ น้ำตกกลางป่า แห่งโอโซนชั้นดี

Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
หากใครอยากพักผ่อนและพักสมองจากความเครียดในเรื่องชีวิตประจำวันวันนี้เรามีสถานที่แนะนำ ขอบอกว่า private ส่วนตัว กับแบบสุดๆเลย. เรื่องอากาศนี้ไม่ต้องสืบ สูดออกซิเข้าได้เต็มๆปอด แบบไม่ต้องกังวลเรื่อง PM 2.5 กันเลยที่เดียว
การเดินทางแสนจะสะดวกสบาย เพราะรถสามารถเข้าเกือบถึง กระแสน้ำได้เลย เพราะถนนจะเทคอนกรีต รถเก๋งสามารถไปได้ มีห้องน้ำให้เข้า หากใครจะกางเต็นท์ ที่นี้เขาก็มีสถานที่นะ
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
ก่อนเดินทางไปน้ำตก เราจะต้องผ่านตัวอำเภอร่อนพิบูลย์ หากใครอยากซื้อของกินแบบบ้านๆให้เราแวะแถวนี้ก่อนเลย ซื้อข้าว ซื้อน้ำ และชมเมืองเก่า วิถีคนคอน แบบ ร่อนพิบูลย์ แบบสไตร์ ยุค 80
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
โดยตัวน้ำตก Wangsilarak Waterfall น้ำตกวังศิลารักษ์ หรือคนท้องถิ่นแถวนี้เขาจะเรียกกันว่า (วังอ้ายควาย)
โดยชื่อ “วังอ้ายควาย “เพราะว่าในสมัยโบราณนานมาแล้ว ตอนที่ถนนหนทางยังไม่สะดวก เหมือนทุกวันนี้ การเดินทางเข้าออกหมุ่บ้านจะต้องผ่านน้ำตกนี้ แล้วเวลาน้ำไหลลงมาจากเขา ไหลมากระทบกับหินก้อนใหญ่ๆ ซึ่งเวลามองมาจะเหมือนกับ ควายนอนในน้ำอย่างเช่นกับควายน้ำที่จังหวัดพัทลุง ประมานนั้นค่ะ
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
ตัวน้ำตกจะเป็นน้ำตกขนาดกลาง มีทั้งหมด 3 ชั้น (ชั้นที่สร้างเป็นฝายกันน้ำ เวลามีน้ำมาเยอะๆจะสวยงามมากเลยแหละ ขอบอก เราสามารถเล่นได้แทบทุกจุด เพราะน้ำไม่ลึก สามารถเอาเท้าหย่อนน้ำ แกว่งน้ำเล่นได้สบายจิต
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
ไฮไลท์ของที่นี้คือจะมี หินหัวงูขนาดใหญ่ นอนอยู่ในน้ำโดยส่วนลำตัวจะยืนไปใต้ต้นใหญ่ น่าจะเป้นต้นไทร ส่วนตัวคิดว่าเป็นเศียรพญานาค (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ) เราขอพรท่านแล้วแหละรู้สึกสบายใจยังไงไม่รู้ อธิบายไม่ถูกเลย...
เรื่องความสมบูรณ์ของธรรมชาติทีนี้เรายกให้ 10 เต็ม 10 เลย ความสะอาดให้ 9 เต็ม 10
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
การเดินทางสะดวก ตัวน้ำตกจะห่างจาก ตัวอำเภอ เพียง 5 กิโล มีป้ายบอกตลอดเส้นทาง ไม่ต้องกลัวหลง หรือ GPS หลอกลวง
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
หากหยุดนี้ใครยังไม่มีแพรนไปไหน เราขอแนะนำเลย ตรงนี้ Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ น้ำตกกลางป่า แห่งโอโซนชั้นดี และมีหินหัวงูขนาดใหญ่
Wangsilarak Waterfall พิกัดลับ
อัตราค่าบริการ : Wangsilarak Waterfall น้ำตกวังศิลารักษ์
FREE
ที่ตั้ง : 6R8H+V2F ตำบล ร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช 80130
.
ทุกภาพและทุกบทความเป็นการบอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของเรา
𝐹𝑜𝑙𝑙𝑜𝑤 𝑢𝑠 : .แบกเป๋าเป้เที่ยวกับครอบครัว ได้ที่
WEBSITE :
โฆษณา