23 มิ.ย. 2023 เวลา 04:44 • ไอที & แก็ดเจ็ต

กรณีศึกษาเมื่อผมใช้ ChatGPT สอนการใช้งาน Discord เป็นภายในครึ่งชั่วโมง

เมื่อกล่าวถึง Discord เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่เคยรู้จัก เพราะ Discord นั้น นิยมใช้กันมากในหมู่ของคนเล่นเกมส์ออนไลน์ ซึ่งช่วยให้การสนทนาในระหว่างเล่นเกมส์ราบรื่น แต่ในความเป็นจริงแล้ว Discrod นั้นมีประโยชน์มากกว่าการเล่นเกมส์ เพราะสามารถประชุมออนไลน์ สร้างคอร์สออนไลน์ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่เอามาใช้ในทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก หรือแม้กระทั่งสร้างรูปภาพจาก AI บน Discord ได้อีกด้วย
ครั้งแรกที่ผมได้เข้าไปใช้งาน Discord ก็ต้องบอกว่ารู้สึกมีนงง และสับสนกับหน้าจอของ Discord เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างจาก Application สำหรับการสื่อสารอื่น ๆ เป็นอย่างมาก
Discord มีคำศัพท์ที่แตกต่างอย่างมากมาย เช่น Server, Channel, Threads, Permission และคำศัพท์อื่น ๆ อีกหลายคำ ทำให้รู้สึกว่า Application นี้ใช้ยาก โดยเฉพาะผู้เริ่มต้นใช้งานอย่างผม
ปัญหาเริ่มลดน้อยลองเมื่อผมนำ ChatGPT เข้ามาช่วย โดยถามว่า ChatGPT คืออะไร และใช้งานอย่างไร ให้อธิบายมาโดยละเอียด เพียงไม่กี่อึดใจก็ได้คำตอบ พร้อมกับคำศัพท์มากมายที่ต้องใช้งาน และเมื่อเข้าไปใช้งาน Discord ตามคำแนะนำของ ChatGPT แล้ว แค่เพียงครึ่งชั่วโมง ผมสามารถเข้าใจ การทำงานของ Discrod และสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น
จะเห็นได้ว่า ChatGPT นั้นช่วยเหลือเราได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่า Application อย่าง Discord จะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่ แต่เมื่อให้ ChatGPT ช่วยเหลือ เราก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว และช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก
สนใจเรียนรู้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และสมาร์ทโฟนได้ที่ https://www.ninetechno.com และ Ninetechno Channel
ฝากกดติดตาม Ninetechno Channel ด้วยนะครับ คุณจะได้ไม่พลาดคลิปวีดีโอใหม่ ๆ จากเรา
ถ้าคุณใช้สมาร์ทโฟน Android มีเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ Android และ Application ให้ติดตามอ่านมากมายที่นี่ https://android-apps24.blogspot.com/
โฆษณา