23 มิ.ย. 2023 เวลา 08:57 • ข่าว
Royal Cliff Hotel Group

GC ร่วมกับ สมาคมวิศวกรรมเคมีฯ จัดงานประชุม “TNChE 2023”

ยกระดับอุตสาหกรรมเคมีเติบโตอย่างยั่งยืน
เมื่อวันที่ 20-23 มิถุนายน 2566 พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ สมาคมวิศวกรรมเคมีและเคมีประยุกต์แห่งประเทศไทย และ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (SCGC) จัดงานมหกรรมนิทรรศการและประชุมวิชาการด้านวิศวกรรมเคมีและเทคโนโลยีเคมี ประจำปี 2566 จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย หรือ “2nd Thailand National Chemical Engineering & Chemical Technology Asia 2023: TNChE 2023”
โดยมี นายพรรคพงษ์ วังรัตนโสภณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานโอเลฟินส์ ร่วมงานประชุม และ ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร เป็นตัวแทนรับมอบโล่ Event partners ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานนี้ ณ โรงแรมรอยัลคลิฟ พัทยา จังหวัดชลบุรี
โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อพัฒนาขีดความสามารถอุตสาหกรรมไทยทางด้านเทคโนโลยี ยกระดับอุตสาหกรรมเคมีไทย และรวบรวมต่อยอดฐานเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญของประเทศ พร้อมเดินหน้าเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทุกภาคส่วน มุ่งสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน
ภายในงาน TNChE 2023 มีการจัดประชุมสัมมนาจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคอุตสาหกรรมของไทย คณาจารย์และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศทั้ง สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งมีประสบการณ์ในเทคโนโลยีสะอาดและการทำงานในอุตสาหกรรมเคมี สามารถสร้างความเชื่อมโยงและสร้างเครือข่าย เพื่อการร่วมมือในอนาคตอันใกล้ ผ่านหัวข้อหลากหลายมิติที่เป็นที่สนใจของโลกในขณะนี้
อาทิ เทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอุตสาหกรรมเคมี เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมอัจฉริยะเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่อุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำ การใช้พลังงานสะอาด การชดเชยคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ รวมถึงการยกระดับการดำเนินงานและความปลอดภัย เป็นต้น
พร้อมกันนี้ยังมีการจัดบูธนิทรรศการ CHEMISTRY FOR BETTER LIVING จาก GC มีสินค้า Upcycling by GC มาแสดงให้ชม ถ้าสนใจ ก็สามารถ Scan QR Code เข้าไปเลือกซื้อกันได้ด้วย
โฆษณา