24 มิ.ย. 2023 เวลา 06:28 • ข่าวรอบโลก

Evgeny Prigozhin, Wagner PMC head accused of 'armed coup' attemp in Russia

อัพเดท
📍การทูตและการทหาร
Military & Diplomacy
มีแนวโน้มว่าปฏิบัติการพิเศษอาจถูกยกระดับเป็นปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย
รายละเอียดที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งในแถลงการณ์ของปูตินคือ จะมีการนำ "มาตรการต่อต้านการก่อการร้าย" มาใช้ในกรุงมอสโกและหลายภูมิภาคของรัสเซีย ประโยคนี้สำคัญมาก เพราะถ้าปูตินประกาศใช้ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายมาจัดการวากเนอร์ ผมก็คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ปฏิบัติการพิเศษในยูเครนจะถูกยกระดับเป็นปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายเหมือนกัน ต้องติดตามต่อไป
ถ้าปฏิบัติการพิเศษถูกยกระดับเป็นปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย สิ่งที่จะเปลี่ยนไปคือ
1.เจ้าหน้าที่ FSB จะเข้ามามีส่วนร่วมในสายการบังคับบัญชา
2. FSB, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน (EMERCOM) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆจะเข้ามามีส่วนร่วม สามารถใช้กำลังพลและทรัพยากรของหน่วยงานเหล่านี้ได้เต็มที่
3. กองทัพรัสเซียจะสามารถใช้ "ทหารเกณฑ์" ทำการรบในพื้นที่ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายได้ ไม่จำกัดเฉพาะทหารอาชีพหรือทหารกองหนุนแบบในปัจจุบัน
4. การระดมสรรพกำลังจากภาคเอกชนจะทำได้กว้างขวางกว่าปฏิบัติการพิเศษ
นี่คือข้อแตกต่างคร่าวๆของปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายที่ยกระดับขึ้นจากปฏิบัติการพิเศษ ต้องติดตามต่อไปว่าการใช้มาตรการต่อต้านการก่อการร้ายมาจัดการวากเนอร์ จะส่งผลให้มีการยกระดับไปถึงปฏิบัติการในยูเครนหรือไม่
สวัสดี
📍Police have seized PMC Wagner's center in St. Petersburg with security in the city on high alert
📍Tanks, armored personnel carriers, and other military hardware have been filmed on the move in the southern Russian city of Rostov-on-Don, according to multiple videos posted on social media.
Evgeny Prigozhin, the head of Wagner Group private military company, was accused by the government of staging an armed insurrection in Russia
📍The Russian Ministry of Defense has urged Wagner Group private military company soldiers to cease their armed insurrection, urging them to return to their bases.
The Defense Ministry in Moscow has offered security guarantees to those who refuse to back Evgeny Prigozhin
คหสต.ไม่ใช่แผนกลับไปหมดก่อนเผด็จศึกให้จบ ๆ น้อ ...
ศึกนอก War is unpredictable
โฆษณา