30 มิ.ย. 2023 เวลา 12:30 • สุขภาพ

นมถั่วเหลืองมีข้อดีหลายอย่างที่น่าสนใจ

1. ไม่มีแล็คโทสและเล็คติน: นมถั่วเหลืองเป็นที่เลือกสำหรับผู้ที่มีแพ้อาหาร หรือเครื่องดื่มที่มาจากสัตว์ เนื่องจากนมถั่วเหลืองไม่มีแล็คโทสและเล็คตินซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการแพ้หรือไม่สบายได้
2. มีคุณค่าทางโภชนาการสูง: นมถั่วเหลืองมีปริมาณโปรตีนสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีไขมันไม่อิ่มตัว และมีคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่น้อยกว่านมวัว
3. ส่งเสริมสุขภาพกระดูกและเส้นใย: นมถั่วเหลืองมีปริมาณแคลเซียมและวิตามิน D ที่สูง ซึ่งเป็นสารสำคัญสำหรับกระดูกและเส้นใย การบริโภคนมถั่วเหลืองสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพกระดูกและรักษาความแข็งแรงของเส้นใยได้
4. ไม่มีคอเลสเตอรอล: นมถั่วเหลืองไม่มีคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดีต่อการสุขภาพของหัวใจ การรับประทานนมถั่วเหลืองสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้
5. เหมาะสำหรับผู้ที่รักษาน้ำหนัก: นมถั่วเหลืองมีปริมาณไขมันต่ำกว่านมวัว การรับประทานนมถั่วเหลืองสามารถช่วยในการควบคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนักได้
นมถั่วเหลืองมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีความรู้สึกไม่สบายหรือแพ้นมวัว อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลแต่ละคนควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการก่อนการเปลี่ยนแปลงในการรับประทานอาหารเพื่อตรวจสอบความเหมาะสมต่อสภาวะสุขภาพและความต้องการส่วนบุคคล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา