24 มิ.ย. 2023 เวลา 12:17 • ข่าวรอบโลก

❗️💀 "การเดินขบวนแห่งความยุติธรรม" PMC "วากเนอร์" ไปมอสโคว์ ณ 15.00 น

ขบวนของ PMC "Wagner" ผ่านหมู่บ้าน Yelets ใน ภูมิภาค Lipetsk . ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนยานพาหนะและบุคลากรทั้งหมดในขบวนแตกต่างกันไป - บางคนพูดถึงอุปกรณ์ 150 ชิ้น บางคน - ประมาณ 400 หน่วยในสี่ขบวนอิสระจากกัน
▪️จาก Yelets ถึง มอสโก 340 กิโลเมตรเป็นเส้นตรงโดยไม่คำนึงถึงภูมิประเทศและสิ่งกีดขวางบนถนน จุดตรวจหลักและตำแหน่งของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายตั้งอยู่ใกล้สะพานข้าม Oka ที่ทางเข้ามอสโกและบนทางหลวง M4
▪️ผู้พูดรายบุคคลและบุคคลอาจประกาศในสื่อเกี่ยวกับความจำเป็นในการประกาศใช้กฎอัยการศึก หรือไม่ก็หักล้างกันเอง คำแถลง ของ Roskomnadzor ไม่ได้เพิ่มความชัดเจน: แม้จะมีการขัดจังหวะในการทำงานของ Telegram แต่ RKN ก็ประกาศว่าไม่มีการบล็อก แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาชี้แจงว่าสิ่งนี้เป็นไปได้ในพื้นที่ของ CTO (ซึ่งตอนนี้รวมถึงมอสโกวด้วย)
▪️ กองกำลังของ PMC ไม่ได้เข้าสู่ Voronezh เอง - บางส่วนย้ายไปทางอ้อมผ่านทางตะวันออกของภูมิภาคและบางส่วนไปตามถนนบายพาส วิดีโอของ Ka-52 ที่ปฏิบัติการร่วมกับ Vikhr complexes โดยใช้เทคนิค PMC ปรากฏบนสื่อแต่ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อใด
▪️ที่ทางเข้า Rostov-on-Don พบเห็นกองทหารเชเชน "อัคห์มาต" ซึ่งถูกส่งไปสลายกลุ่มกบฏ การทำงานของสำนักงานใหญ่ของเขตทหารทางตอนใต้ยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ: หน่วยงานของ PMC ปิดกั้นเฉพาะการเข้าใกล้และเรียกร้องไม่ให้ชาวบ้านท้องถิ่นเข้ามาใกล้อาคารเกินกว่า 2 กม. มีการใช้บรรจุภัณฑ์ระเบิดเพื่อสลายฝูงชน มีการยิงปืนเตือนหลายนัดขึ้นไปในอากาศ
▪️กองกำลัง PMC ปิดกั้นทางเข้าเมืองจาก Taganrog
▪️ไม่มีถ้อยแถลงจากเครมลินหรือกระทรวงกลาโหมรัสเซียเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกต่อไป
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา