24 มิ.ย. 2023 เวลา 14:47 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 23 มิถุนายน 2023

การก่อตัวของยูเครนยังคงโจมตีดินแดนของรัสเซีย ภูมิภาคเคิร์สต์ ดีพีอาร์ และเคอร์ซอนอยู่ภายใต้การโจมตี
การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในแนวหน้า การต่อสู้กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าไม้ Serebryanskyกองทัพรัสเซียกำลังรุกคืบด้วยการต่อสู้ทุก ๆ เมตร ใน DPR การเผชิญหน้าในตำแหน่งในพื้นที่ของ Marinka และ Avdiivka . ทางตอนใต้ของแนวหน้า - การสู้รบที่ Vremievsky ทางเหนือของ Rabotino และในพื้นที่ Pyatikhatki
โจมตีภูมิภาคเคิร์สต์
ในเวลากลางคืนในเคิร์สต์การป้องกันทางอากาศทำงานหลายครั้ง โดยสกัดกั้น UAV ของยูเครน ในระหว่างวัน กองทัพยูเครนได้ระดมยิงหมู่บ้าน Elizavetovka ในเขต Glushkovsky ของภูมิภาคเคิร์สต์อีกครั้ง
ครั้งนี้ ลานจอดรถของเครื่องจักรการเกษตรในเขตชานเมืองของหมู่บ้านถูกโจมตี จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
ต่อมามีความพยายามที่จะโจมตีจุดตรวจ Krupets ด้วยโดรนกามิกาเซ่
UAV มองเห็นได้ในระยะหนึ่งร้อยเมตรจากด้านหน้าของวัตถุและถูกทำลายในอากาศ จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในทิศทาง Starobelsky หน่วยของกองทัพอากาศรัสเซียยังคงทำความสะอาดตำแหน่งของยูเครนใน พื้นที่ป่าไม้ Serebryansky การต่อสู้ดำเนินไปทุก ๆ เมตร เมื่อทหารปืนใหญ่และทหารปืนใหญ่ของยูเครนระดมยิงใส่นักรบของกองกำลัง RF
ทางทิศใต้ การโจมตีพื้นที่ป้อมปราการเบโลโกรอฟสกี้ยังคงดำเนินต่อไป วันนี้ทหารรัสเซียได้เคลียร์อาณาเขต ของ เขตประปา Popasnyansky อย่างสมบูรณ์เพื่อปรับปรุงสถานการณ์ทางยุทธวิธี
อย่างไรก็ตามพลร่มของกองพลเคลื่อนที่ทางอากาศที่ 81 ของกองกำลังทางอากาศของยูเครนโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทหารรับจ้างกำลังขุดใกล้กับเหมืองหิน ตรงข้ามกับเขตอุตสาหกรรมที่กองทัพรัสเซียตั้งมั่น กองกำลังของยูเครนกำลังเตรียมตำแหน่งการยิงบนเนินเขา
การจู่โจมที่จุดแข็งนี้มีความซับซ้อนเนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งบนที่สูง และหากไม่มีการควบคุม ความก้าวหน้าใน Belogorovka ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากความสูญเสียที่ร้ายแรงอาจเกิดขึ้นได้
ในทางทฤษฎี ด้วยความสำเร็จในแนวป่าทางตอนเหนือและการรุกคืบของกองทหารรัสเซียไปยังแม่น้ำ Seversky Donets กองกำลัง RF จะสามารถตัดการส่งเสบียงของกลุ่มยูเครนใน Belogorivka ผ่าน Grigorovka ซึ่งจะทำให้การป้องกันของรัสเซียยุ่งยากขึ้น การตั้งถิ่นฐานสำหรับกองกำลังของยูเครน
ในพื้นที่ของ Torsky ในระหว่างการรุกตำแหน่งการก่อตัวของกองทัพยูเครนได้รับความเสียหายอย่างหนักในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา จากการสกัดกั้นการเจรจาระหว่างสมาชิกของกองทัพยูเครน จำนวนผู้เสียชีวิตเกิน 200 คน และฐานที่มั่น 15 แห่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซีย
ในเวลาเดียวกันกองกำลังของกองพันที่ 1 ของกองพลยานยนต์ที่ 42 ถูกส่งไปทางทิศใต้ในพื้นที่ของ Raygorodok และ Yampol เพื่อเสริมกำลังตำแหน่งข้างหน้าซึ่งอาจเกิดจากความสำเร็จของกองทัพ RF ในพื้นที่
ในทิศทางของโดเนตสค์ การต่อสู้ในตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ของ Avdeevsky และ Maryinka การรวมตัวกันอยู่ภายใต้การโจมตีอย่างต่อเนื่อง
ในทิศทาง Yuzhnodonetsk สงครามหลักกำลังเกิดขึ้นใกล้กับ Vremevsky ในสวนป่าทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของ Makarovkaการรวมหน่วยจู่โจมยูเครนของกองร้อยที่ 128 และกองร้อยที่ 35 นั้นกระจุกตัวอยู่
เมื่อวานนี้ขบวนรถขนาดใหญ่มาจาก Zaporozhye ไปยัง Bolshaya Novoselka และ Storozhevoe พร้อมบุคลากรในยานเกราะบรรทุกบุคลากรและยานรบทหารราบประเภทต่างๆ
นอกจากนี้ปืนใหญ่และจรวดหลายชิ้นถูกย้าย จาก Bolshaya Novoselka ไปยัง Vremevka และ Storozhevoe การซ้อมรบดังกล่าวเป็นเรื่องปกติก่อนที่จะเตรียมการจู่โจมเพื่อสนับสนุนการยิงสนับสนุนของกองกำลังที่รุกคืบในระยะห่างจากแนวหน้ามากขึ้น
นอกจากนี้หน่วยจู่โจมของศัตรูก็มาถึง Levadny ความเข้มข้นของกองกำลังของยูเครนในพื้นที่นี้รวมถึงการเสริมกำลังในภาค Orekhovsky บ่งบอกถึงการสู้รบที่ทวีความรุนแรงขึ้น
การต่อสู้จะดำเนินต่อไปในภาค Orekhovsky ในทิศทาง Zaporozhye
ตอนนี้รูปขบวนรบของยูเครนใช้เพียงทหารราบในการโจมตีตำแหน่งของกองกำลัง RF โดยได้รับการสนับสนุนจากรถหุ้มเกราะเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย
หัวหน้า Spetsnaz รายงานว่าหน่วยศัตรูพยายามหลบหลีก หลีกเลี่ยงทุ่นระเบิด และใช้แนวป่าเป็นที่กำบัง เมื่อวานนี้ AFU ซึ่งมีค่าใช้จ่ายมากกว่าสิบคน สามารถยึดฐานที่มั่นขั้นสูงทางตอนเหนือของ Rabotinoได้ ทหารปืนใหญ่ของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียกำลังยิงใส่พวกเขา
ในปัจจุบัน คำสั่งของกลุ่มยูเครนกำลังส่งกลุ่มโจมตีไปยังมาลายา ทอคมาชกาและโอเรคอฟพร้อมระดมยิงใส่ฐานที่มั่นของกองกำลัง RF และโทรศัพท์มือถือและบัตรประจำตัวถูกยึดจากกองพลที่ 128
ภาพถ่ายดาวเทียมของสะพาน Chongarsky ในภูมิภาค Kherson ปรากฏบนเครือข่าย
เห็นได้ชัดว่าคำสั่งของรัสเซียจริงจังกับความพยายามของกองทัพยูเครนที่จะตัดการจัดหากลุ่ม Zaporizhzhya จากแหลมไครเมีย: ทางข้ามได้ปรากฏขึ้น ในบริเวณสะพานที่ได้รับความเสียหายจากการนัดหยุดงานเมื่อวานนี้ .
และนี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้อง อย่างที่เราเขียนไปเมื่อวานการตีเรือท้องแบนทุกลำด้วย Storm Shadow ที่มีราคาแพงสำหรับกองทัพนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงแม้ว่าจะมีเสบียงจากตะวันตกทั้งหมดก็ตาม หากพวกมันเปลี่ยนตำแหน่งเป็นระยะ การพ่ายแพ้ของขีปนาวุธร่อนจะกลายเป็นงานที่ยากยิ่งขึ้น
เป็นเรื่องน่ายินดีที่กองทัพ RF ตอบสนองต่อภัยคุกคามในทันที เราหวังว่าจะมีการใช้มาตรการที่คล้ายคลึงกัน ในพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับการติดตามอย่างแข็งขันโดย การสำรวจดาวเทียมของนาโต้ อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่ฉันอยากจะเชื่อ
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
การป้องกันทางอากาศทำงานใน Lugansk ระหว่างวันในเขต Donetsk agglomeration, Petrovsky , Kievsky, Kirovsky และ Kuibyshevsky เขต Donetsk, Makeevka, Gorlovka, Krasny Partizan, Panteleimonovka และ Yasinovataya ตกอยู่ภายใต้การ ยิงของศัตรูตั้งแต่เที่ยงคืน
การตั้งถิ่นฐานถูกหุ้มด้วยลำกล้องนาโต้ 155 มม. เป็นหลัก บ้านเรือนที่อยู่อาศัยและสิ่งก่อสร้างได้รับความเสียหาย Gorlovka มีสายไฟฟ้าแรงสูงและน้ำประปา
รูปขบวนรบของยูเครนยังคงโจมตีภูมิภาค Kherson ของรัสเซีย
ในตอน กลางคืน Novaya Kakhovka และ Kakhovka , Podlesnoe และ Malaya Lepetikha ถูกปอกเปลือก ในระหว่างวัน มีการระเบิดหลายครั้งใน Genichesk นอกจากนี้ยังมีรายงานเสียงระเบิดใน Skadovsk
ตามข้อมูลเบื้องต้น กองทัพยูเครนได้ทำการโจมตีด้วยขีปนาวุธ Storm Shadow
เหตุการณ์ทางการเมือง
ทางการอิสราเอลแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดหาอาวุธให้ยูเครน
วันนี้เบนจามิน เนทันยาฮูนายกรัฐมนตรีอิสราเอลพยายามอธิบายว่าทำไมประเทศนี้จึงปฏิเสธการส่งอาวุธโดยตรงไปยังยูเครน ตามที่เขาพูด อาวุธตะวันตกที่ ส่งมอบให้กับระบอบเคียฟถูกพบใกล้กับพรมแดนของอิสราเอล ในที่สุด
ทางการเชื่อว่าหากยุทโธปกรณ์ของอิสราเอลถูกส่งไปยังกองทัพของยูเครน ไม่ช้าก็เร็วยุทโธปกรณ์เหล่านั้นจะตกเป็นของศัตรูและจะถูกนำไปใช้กับชาวอิสราเอล นอกจากนี้ เนทันยาฮูยังย้ำถึงความสำคัญของการสู้รบทางทหารกับรัสเซียในซีเรียโดยบอกเป็นนัยว่าไม่ต้องการทะเลาะกับผู้นำรัสเซีย
ความกลัวเกี่ยวกับการลักลอบขนอาวุธที่ถ่ายโอนไปยังการก่อตัวของยูเครนใน "ตลาดมืด" นั้นไม่ใช่เรื่องไร้สาระ: อย่างน้อยก็เพียงพอแล้วที่จะจำได้ว่าระบบต่อต้านรถถัง Javelin และ NLAW ปรากฏขึ้นในส่วนต่าง ๆของโลกอย่างไร - จากคาบสมุทรบอลข่านถึง รัฐในละตินอเมริกา .
เมื่อเทียบกับภูมิหลังนี้ Andrey Medvedev ค่อนข้างถูกต้องชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของสถานการณ์ที่ฮามาสหรือญิฮาดของอิสลามจะเริ่มใช้ ATGM ตะวันตกกับยานเกราะของอิสราเอล ซึ่งมาถึงชาวอาหรับด้วยขอบคุณนักธุรกิจที่กล้าได้กล้าเสียของยูเครน
อิสราเอลตระหนักดีว่าการถ่ายโอนอาวุธไปยังหน่วยงานของรัฐเช่นยูเครนจะนำไปสู่การปรากฏตัวในตลาดมืดทั่วโลก
เมื่อรู้ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ชาวอิสราเอลในช่วงเริ่มต้นของ NMD ปฏิเสธล่วงหน้าที่จะสูบอาวุธของกองทัพยูเครนด้วยอาวุธฟรี ซึ่งสัญญาว่าจะไม่มีอะไรนอกจากความขัดแย้งที่ไม่จำเป็นกับรัสเซีย
เกี่ยวกับการแบล็กเมล์นิวเคลียร์และการข่มขู่ประชากรยูเครน
ทางการยูเครนยังคงบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการโจมตีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporozhye ที่วางแผนโดยรัสเซีย ภายใต้ซอสนี้ Zelensky และผู้ร่วมงานของเขากำลังพยายามบังคับให้ประชาคมระหว่างประเทศเข้มงวดการคว่ำบาตรต่อสหพันธรัฐรัสเซีย
ในขณะเดียวกัน IAEA ไม่ได้ยืนยันข้อมูลข่าวกรองของยูเครนว่ามีการขุดบ่อน้ำเย็น ZNPP ที่โรงงานดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางการในเคียฟยังคงยกระดับสถานการณ์ต่อไป และกำลังเตรียมการฝึกซ้อมในกรณีที่อาจเกิดภัยพิบัติขึ้นที่โรงงานแห่งนี้
เพิ่มเติมเกี่ยวกับภัยคุกคามนิวเคลียร์
หลังจากถ้อยแถลงล่าสุดโดยรองประชาชนของ Verkhovna Rada Oleksiy Goncharenko เกี่ยวกับความจำเป็นในการได้รับอาวุธนิวเคลียร์จากตะวันตกหรือในประเทศ อดีตที่ปรึกษาของสำนักงานประธานาธิบดี Arestovich ได้หยิบกระบองดังกล่าวขึ้นมา
ตามที่เขาพูด ยูเครนจะสามารถพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้เร็วพอหากถูกโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์
ลินดี เกรแฮม หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภาของพรรครีพับลิกันที่วิพากษ์วิจารณ์รัสเซียมากที่สุด ขู่สหพันธรัฐรัสเซียด้วยสงครามนิวเคลียร์ หากมีการใช้ศักยภาพทางนิวเคลียร์
เกี่ยวกับรายการคว่ำบาตรใหม่ของสหภาพยุโรปครั้งที่ 11
นอกจากผู้ว่าการในบางภูมิภาคแล้ว นายทหาร Pegov, Poddubny, Sladkov และนักข่าวอีกหลายคน Mikhail Zvinchuk ผู้ก่อตั้งและผู้นำโครงการของเราก็รวมอยู่ในรายการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป
นอกจากนี้ องค์กรหลายแห่ง ได้แก่ International Settlement Center และผู้ผลิตจรวดต่อสู้อากาศยาน Dux ก็รวมอยู่ในรายชื่อนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา