25 มิ.ย. 2023 เวลา 11:06 • ท่องเที่ยว

👇สะพานตินลสานนท์​ หาดใหญ่ สงขลา!!

**สะพานตินลสานนท์​ เป็นสะพานคอนกรีตที่ข้ามทะเลสาบที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวรวม 2,640 เมตร แบ่งเป็น 2 ช่วง เชื่อมต่อระหว่างชายฝั่งจังหวัดสงขลากับเกาะยอ สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2525 เพื่ออำนวยความสะดวกในการคมนาคมและเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทมหาภูมิพลอดุลยเดช ชาวสงขลานิยมเรียกสะพานแห่งนี้ว่า **"สะพานติณ"** หรือ **"สะพานป๋าเปรม"**
**สะพานตินลสานนท์​ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การไปชมความสวยงามของทะเลสาบและบรรยากาศของเกาะยอ ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในจังหวัดสงขลา
** เกาะยอมีชื่อเดิมว่า **"เกาะโคโย"** หรือ **"เกาะโคโยต์"** ซึ่งแปลว่าเกาะของผู้คน เกาะยอมีชีวิตชุมชนของชาวไทย-จีนและชาวไทย-มุสลิม ผสมผสานกันได้อย่างอบอุ่นและเป็นมิตร เกาะยอยังมีแหล่งธรรมชาติที่สวยงดงาม เช่น ห้วยกระบือ ห้วยกระจัน และห้วยกระจิ๊ด
*ห้ามพลาดการไปชิมอาหารและของฝากจัดเต็ม เมื่อได้ไปเที่ยวที่ **"หาดใหญ่"** จังหวัด **"สงขลา"** ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในภูมิภาคใต้ หารใหญ่มีการค้าข้ามชาติและการผลิตของอุตสหกรรมมากมาย ทำให้เป็นเมืองที่มีความเจริญและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
**หาดใหญ่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น สวนสาธารณะหาดใหญ่ มัสยิดกลางสงขลา ย่านเมืองเก่าสงขลา ตลาดน้ำคลองแห และพระมหาเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล
**อย่าลืมชิมอาหารพื้นเมืองที่อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ขนมจีนน้ำยา ข้าวแกงเผ็ดปู ข้าวหมกไก่ และขนมปังกรอบ แถมยังมีของฝากชื่อดัง เช่น ขนมต้มข้าวโพด ขนมปังกรอบไส้หมู และน้ำผึ้งบริสุทธิ์ อีกด้วยจร้า😊😊😊🎉🎉🎉
โฆษณา