26 มิ.ย. 2023 เวลา 01:59 • สัตว์เลี้ยง

เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว...

เรานั่งตรวจดวงชะตาตัวเองไปเรื่อยเปื่อย
แล้วหลังจากที่ตรวจดวงชะตาตัวเองแล้ว
ก็พบว่า มีดาวที่จรเข้ามาในดวงชะตา
และจะทำให้เราได้เลี้ยงสัตว์
หรือได้สัตว์ที่ไม่ได้คิดจะเลี้ยง
ตอนแรกในใจก็คิดว่า...
อืมม!? 🤔 หรือจะมีใคร
หรือเพื่อนคนไหนเอาสัตว์อะไร
มาฝากให้เราช่วยเลี้ยงหรือเปล่านะ?
แล้วเราก็ลืมไปเลย ไม่ได้ใส่ใจกับการ
ทำนายดาวจรดวงนั้น เพราะเราก็ไม่ได้คิด
ที่จะมีสัตว์เลี้ยงอื่นเพิ่ม
และเราก็มีหมาที่เลี้ยงอยู่แล้ว
เราก็คิดว่า คงจะไม่มีใครเอาสัตว์อะไร
มาฝากให้ช่วยเลี้ยงหรอก....
ดาวจรที่เราเห็นในดวงชะตาของเรา..
อาจจะคลาดเคลื่อน
หรือผิดพลาดไปก็ได้
😏 หึหึ...
หลังจากนั้นผ่านไป 1 เดือน
ในคืนหนึ่ง...เราสะดุ้งตื่นขึ้นมา
ตอนตี 3 กว่า
เราได้ยินเสียงลูกแมวร้อง
เสียงดังอยู่บริเวณนอกบ้าน
เรานอนฟังเสียงอยู่สักพัก
ในใจก็คิดว่า...
"แม่แมวไปไหน ทำไมไม่ดูลูก?
แล้วลูกแมวร้องดังขนาดนี้
แม่แมวต้องอยู่คอยดูลูกสิ
เดี๋ยวแมวตัวอื่นได้ยิน
ลูกแมวจะโดนกัดไหม"
แต่แล้วเสียงลูกแมวก็เงียบไป
เราก็คิดว่า...
แม่แมวคงมาดูลูกแมวแล้วล่ะ
เราก็เลยนอนต่อ จนกระทั่งตี 5 กว่า
ฝนเริ่มตกลงมา
เราได้ยินเสียงลูกแมวดังขึ้นอีกครั้ง..
เราเลยตัดสินใจ...
เดินออกไปตามหาเสียงลูกแมว
เอาไฟฉายมือถือเปิดส่อง
มองหาตามเสียงลูกแมว
เราเดินออกมาถึงกลางถนนหมู่บ้าน
ได้ยินเสียงอยู่ใกล้ๆ
เรากวาดตามองไปเห็นถังขยะใบใหญ่
อยู่ฝั่งตรงข้ามหน้าบ้าน
เราก็เดินเข้าไปดู
แล้วก็เห็นว่า มีลูกแมวเพิ่งเกิด
สะดือยังไม่หลุด ตายังไม่ลืม...
โดนทิ้งอยู่ในถังขยะ
มดเริ่มกัดตามตัว
ฝนก็เริ่มตกหนัก
เรารีบวิ่งเข้าบ้านพร้อมลูกแมว
รีบหาผ้า กับหลอดไฟ เอามาใส่ในกล่อง
ให้ลูกแมวได้นอนกกไฟอุ่นๆ
แล้วก็ทำความสะอาด เอามดที่กัดอยู่
ที่เปลือกตาลูกแมวออก
พอลูกแมวเริ่มหาที่อุ่นๆซุกตัวได้
และหยุดร้อง เราก็รีบวิ่งไปที่
ร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยหมู่บ้าน
เพื่อซื้อนมแพะเอามาป้อน
โชคดีว่า....เรามีหลอดฉีดยาขนาดเล็ก
ที่เคยซื้อไว้ติดอยู่ในตู้เก็บยา
ก็เอามาป้อนนมให้ลูกแมวทุกชั่วโมง...
คอยดูแลเช็ดอึ ฉี่
พอเช้ามาคลีนิคสัตว์เปิด
เราก็พาลูกแมวไปหาหมอ
และหมอบอกว่า
ลูกแมวเพิ่งจะอายุได้แค่ 3-4 วันเท่านั้น
มีความเสี่ยงสูงที่จะไม่รอดชีวิต
ต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ
ระวังอย่าให้ท้องอืด
อย่าให้อุณหภูมิลูกแมว
ลดลงต่ำกว่า 34 องศา
ต้องคอยกกไฟให้อุ่นอยู่ตลอดเวลา
ขอบอกเลยว่า ช่วงเดือนแรก
ของการดูแลลูกแมว
คือ ความทรมาน
กับการต้องตั้งนาฬิกาปลุก
ให้ลุกขึ้นมาป้อนนมลูกแมวทุกชั่วโมง
ได้นอนไม่เพียงพอ ง่วงตอนกลางวัน
ต้องคอยผวาสะดุ้งตื่นกลางดึก
เพราะได้ยินเสียงลูกแมวร้อง
กลัวว่าลูกแมวจะป่วยเป็นอะไรไป...
จนในที่สุด เราก็เลี้ยงลูกแมวรอด
จนโตเต็มวัย ได้จนถึงอายุ 6 เดือน
(ในรูปคืออายุครบ 3 เดือน)
และเราก็หาบ้านที่อบอุ่น
ให้น้องแมวอยู่ได้แล้ว
พอตอนนี้กลับมานั่งคิดถึงตอนนั้น
ก็นึกขำตัวเองอยู่เหมือนกันว่า ..
เออนะ...คำพยากรณ์ดาวจร
มันแม่นจริงๆ
เราจะได้สัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้คิดจะเลี้ยง
แต่ก็มาเสริฟถึงหน้าบ้านเลยจ้าาา
😅😅😅
ด้วยรัก และ #แมวดำ
#พยากรณ์ดวงชะตา
#ดาวจรเป็นเหตุ
#โปรดใช้วิจารณญาณ
โฆษณา