29 มิ.ย. 2023 เวลา 00:00 • ข่าวรอบโลก

หญิงที่ขังตัวเองในโรงแรมกว่า 25 ปี

Ida Wood เป็นคนที่มีชื่อเสียงและเป็นหญิงคนหนึ่งที่รวยที่สุดในอเมริกา แต่แล้วในปี 1907 เธอก็ได้หายตัวไป จนกระทั่งปี 1931 ที่เธอได้ปรากฏตัวอีกครั้ง ช่วงเวลากว่า 25 ปีนั้นเธอหายไปไหนกัน?
Ida Wood มีชื่อเดิมว่า Ellen Walsh เธอเกิดที่ประเทศอังกฤษในปี 1838 ครอบครัวของเธอย้ายมาอยู่ที่อเมริกาในตอนที่เธอยังเล็ก และเธอก็เลือกที่จะสร้างชีวิตใหม่ที่ดีกว่าขึ้นมาในที่แห่งนี้
ในปี 1857 เมื่อ Ellen มีอายุได้ 19 ปี เธอก็ได้ย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กและเปลี่ยนชื่อเป็น Ida Mayfeild และได้เขียนเรื่องราวชีวิตของตัวเองขึ้นมาใหม่ โดยอ้างว่าเธอเป็นลูกสาวเจ้าของโรงงานน้ำตาลขนาดใหญ่จากรัฐลุยเซียนา
และแล้วเธอก็ได้เจอคนที่จะพาเธอเข้าไปอยู่ในวงชนชั้นนำของสังคมได้ คนคนนั้นคือ Benjamin Wood—เจ้าของหนังสือพิมพ์ New York Daily News—โดยในตอนแรก Ida เป็นได้เพียงเมียน้อยของ Benjamin แต่เธอก็รู้จักที่จะรอ
ในที่สุดในปี 1867 ภรรยาของ Benjamin Wood ก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้ Ida กลายมาเป็นเมียหลวงของนักธุรกิจชื่อดังในนิวยอร์ก และเข้าสู่วงชนชั้นนำอย่างเต็มตัว
ระหว่างที่ Benjamin Wood อยู่กินกับ Ida เขาได้เข้าทำงานในรัฐสภาสหรัฐ และหนังสือพิมพ์ของเขาก็ได้ไต่ขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ
ดังนั้นเมื่อ Benjamin Wood ได้เสียชีวิตลง 1900 เขาจึงได้ทิ้งกองขุมทรัพย์จำนวนไม่น้อยไว้ให้กับภรรยาของเขา—Ida Wood ผู้ที่ได้กลายเป็นหนึ่งในหญิงที่รวยที่สุดในประเทศในชั่วพริบตา
ณ ตอนนั้น Ida Wood มีอายุ 62 ปี และมีทรัพย์สินประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 70 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน
และในปี 1907 ชีวิตของ Ida Wood ก็ได้เปลี่ยนจาหน้ามือเป็นหลังมือ เธอถอนเงิน 1 ล้าน ดอลลาร์จากธนาคาร เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เธอคาดไว้ว่าจะเกิดขึ้น(ซึ่งเกิดขึ้นจริงในท้ายปี) และเธอก็ได้พาน้องสาวของเธอไปเช่าห้องสวีทที่โรงแรม Herald Square
แล้วก็ไม่มีใครได้เห็นพวกเธออีกเลย
1
พนักงานโรงแรมไม่ได้รับอนูญาตให้เข้าไปในห้องของพวกเธอ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ไม่แม้การทำความสะอาด ไม่มีใครได้เห็นหน้าพวกเธอ โดยทุกวันพนักงานจะได้รับออเดอร์เดิม ๆ นั่นคือนม แครกเกอร์ กาแฟ เบคอน ไข่ดาว โดยนาน ๆ ครั้งพวกเธอจะสั่งปลาดิบ ๆ ด้วย
ของทุกอย่างที่เข้าออกห้องของเธอจะถูกส่งผ่านช่องบนประตู โดยทุกครั้งที่พนักงานมาส่งของให้เธอ Ida จะให้ทิปพวกเขา 10 เซนท์
แต่ Ida Wood ก็ไม่สามารถหลบอยู่ในนั้นได้ตลอดไป ในปี 1931 เมื่อเธอมีอายุได้ 93 ปี เหตุที่ทำให้ Ida เดินออกมาจากห้องเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีคือร่างของ Mary Mayfeild น้องสาวของเธอที่นอนไร่สติอยู่
และพนักงานโรงแรมก็ได้เห็นภายในห้องของเธอเป็นครั้งแรก มันเต็มไปด้วยขยะ หนังสือพิมพ์เก่า กล่องแครกเกอร์ และภาชนะเปล่าที่ระเกะระกะไปทั่ว ส่วนตัว Ida เองดูจะไม่ได้อาบน้ำมาเป็นเวลานาน
แต่ในกองขยะเหล่านั้นยังคงมีของล้ำค่าปนอยู่ด้วย พวกเขาเจอเงินกว่า 2 แสนดอลลาร์ในกล่องรองเท้าเก่า แบงค์ 10,000 ดอลลาร์ที่รวมกันเป็นมูลค่ากว่าครึ่งล้าน(ปัจจุบันแบงค์ 10,000 ดอลลาร์ถูกเลิกใช้ไปแล้ว) ใบรับรองทองคำที่ยังไม่ได้ถูกใช้ และเครื่องประดับราคาแพงจำนวนมาก
ในที่สุดเรื่องราวของ Ida Wood ก็ถูกนำลงหน้าหนังสือพิมพ์ ทำให้มีคนมากมายได้อ้างว่ามีสิทธิ์รับมรดกของเธอ
Ida Wood เสียชีวิตลงในปีถัดไปด้วยวัย 94 ปี ในตอนนั้นมีผู้ที่ได้อ้างว่ามีสิทธิ์เข้าถึงกองมรดกของเธอกว่า 1,130 ราย ทำให้เคสของเธอถูกเรียกว่า "ขบวนคนโลภ" โดย New York Times
อย่างไรก็ตามคนที่ได้กองมรดกของ Ida Wood ไปเป็นญาติ 10 ของเธอที่อาศัยอยู่ในไอร์แลนด์ โดยแต่ละคนได้รับเงินกว่า 90,000 ดอลลาร์ หรือว่า 2 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน
ที่มา
โฆษณา