เส้นทางสู่งานสายบาร์บนเรือสำราญ

ก่อนอื่นเลยขอเล่าประวัติคร่าวๆให้ฟังกันก่อนสักนิดว่ากว่าจะได้ขึ้นไปทำงานบนเรือในสายบาร์ จนประสบความสำเร็จเป็น Bar Manager ได้นั้น ทุกเรื่องราว ย่อมมีที่มาที่ไป และบางเรื่องมันก็เป็นตำนานเลยล่ะ
ก่อนจะขึ้นไปทางานเรือสำราญสายบาร์นั่น ต้องออกตัวก่อนว่าน้าชาติไม่ใช่คนทำงานสายบาร์มาก่อนนะ ทำงานโรงแรมมา 9 ปีก่อนจะขึ้นไปทำงานบนเรือสำราญ น้าชาติทำงานจัดเลี้ยงและห้องอาหารมาตลอด แต่ว่าตอนที่ไปสมัครงานเรือเมื่อปี 2000 นั้น ตำแหน่งงานสายห้องอาหารนั้นไม่มีว่างในตอนนั้น มีแต่สายบาร์ ตำแหน่งที่เสนอให้คือ Bar Utility ก็เลยลองสัมภาษณ์ดูเพราะตอนนั้นอยากไปทำงานเรือแล้ว ยังงัยก็ต้องขึ้นเรือให้ได้ก่อน
พอตอนเข้าไปสัมภาษณ์ก็แอบตื่นเต้นนิดหน่อยคนที่สัมภาษณ์เป็นชาวสเปน ภาษาอังกฤษแอบฟังยากนิดนึง แต่ตอนนั้นก็เชื่อมั่นภาษาอังกฤษของตัวเองภาสมควรอยู่ หลังจากคุยกันเสร็จแล้ว แกก็เปิดดูกระดาษกลับไป กลับมาและก็พูดขึ้นมาในสำเนียงคนยุโรปว่า Apichat,” I don’t think we can hire you as a Bar Utility” ตอนที่ได้ยินคำนี้ ห๊ะ อะไรนะ น้าชาติก็คิดว่าภาษาอังกฤษเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น ประสบการณ์การทำงานก็ 9 ปี แต่คุณบอกว่าไม่สามารถจ้างเราในตำแหน่ง Bar Utility ซึ่งเป็นตำแหน่งเริ่มต้นของสายบาร์เลยนะ
มาตามกันต่อนะ
โฆษณา