28 มิ.ย. 2023 เวลา 00:45 • ข่าวรอบโลก

😁 ยุโรปไม่พอใจธนาคารออกจากรัสเซียช้า

ธนาคารกลางยุโรปไม่พอใจที่ผู้ให้กู้จากภูมิภาคนี้ลดขนาดหรือถอนหน่วยในตลาดรัสเซียช้า และเรียกร้องให้ธนาคารต่างๆ เร่งกระบวนการนี้ บลูมเบิร์กรายงาน
Andrea Enria ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะกรรมการกำกับดูแลของ ECB เขียนจดหมายถึงสมาชิกรัฐสภายุโรปว่าเขากังวล "เกี่ยวกับความคืบหน้าที่ช้าอย่างน่าผิดหวังของธนาคาร" และเรียกร้องให้พวกเขา "เร่งลดขนาดและออกจากกลยุทธ์"
ธนาคารที่ดูแลโดย ECB ลดความเสี่ยงในรัสเซียลงเพียง 37% ในปีที่แล้ว Enria กล่าว
ธนาคารในสหภาพยุโรปมีมูลค่ารวมประมาณ 4.5 หมื่นล้านยูโรในรัสเซีย ณ ไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ซึ่งประมาณครึ่งหนึ่งเป็นของธนาคาร Raiffeisen
🤣 การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นสาเหตุของอัตราเงินเฟ้อที่สูง Lagarde กล่าว
ตัวการที่ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อรุนแรงของยุโรปไม่ใช่นโยบายโง่ๆ การพิมพ์เงิน หรือแม้แต่ปูติน แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB กล่าวเมื่อวันอังคาร
“การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อ และอัตราเงินเฟ้อเป็นสัตว์ร้ายที่ธนาคารกลางทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะสวมแจ็กเก็ตสีเขียวหรือไม่ก็ตาม ล้วนต้องการทำให้เชื่องและมีระเบียบวินัย” เธอกล่าวในช่วงเริ่มต้นของการประชุมประจำปีของหัวหน้าธนาคารกลางและนักเศรษฐศาสตร์ในเมืองซินตรา ทางตอนใต้ โปรตุเกส.
"มันส่งผลกระทบต่องบดุลของเรา ไม่ว่าจะเป็นงบดุลสามล้านล้านหรือเจ็ดล้านล้านก็ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ"
นอกจากนี้ ลาการ์ดระบุว่า "ไม่น่าเป็นไปได้" ที่ผู้กำหนดนโยบายจะประกาศเร็วๆ นี้เมื่ออัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุด
“ไม่น่าเป็นไปได้ที่ในอนาคตอันใกล้นี้ ธนาคารกลางจะสามารถระบุด้วยความมั่นใจเต็มร้อยว่าอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดแล้ว” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่าในเดือนกรกฎาคมจะทำให้ต้นทุนการกู้ยืมเพิ่มขึ้นเป็นครั้งที่เก้าติดต่อกัน
โฆษณา