29 มิ.ย. 2023 เวลา 04:47 • ปรัชญา
หลักคิดทางพุทธศาสนา :
ทุกคนล้วนแต่มีเทวดาประจำตัว ตั้งแต่จุติ
หากจะพูดว่าเทวดาประจำตัวเรา
คือ “เ จ้ าก ร ร ม น า ย เ ว ร”
ที่เรายังมีบ่วง กรรม ผูก พันกันมาแต่อดีตชาติกระมัง
ที่เด็ดสุดเป็นเจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร ฝ่ายดีของเรา
ที่คอยดูแลเรา ช่วยเหลือ ดลใจเราให้กระทำไปในทางที่ดี
อาจเป็นบรรพบุรุษของเรา ทั้งในภพนี้หรือหลายๆภพที่ผ่านมา
เป็นผู้ที่มีความหวังดี ประสงค์ดีต่อชีวิตดวงนี้ก็เป็นได้
เวลาที่เราทุกข์ แสน สาหัส
เวลาที่เรานึกว่าเราไม่รอดแล้วนั้น
ก็จะเหมือนมีโอกาสรอดพ้นวิกฤติอุปสรรค
คนเรามีจิตบุญเป็นพื้นฐาน
ย่อมเชื่อมต่อจิตกับเทวดาเรา กับเราได้ง่ายๆ
เมื่อสร้างบุญ สร้างกรรมดี"กระทำดี"ครั้งใด
จงอุทิศให้เทวดาประจำตัวของเรา
ดอกจันร้อยดอก !
อย่าลืมเชิญท่านมาร่วมอนุโมทนาบุญด้วย จะประเสริฐนักแล
อ้อ! อย่าได้ประมาทหวังข้างเดียว เทวดาท่านก็ต้องการอิ่มบุญ
"กรรมดี"ไม่เคยชวนให้อิ่มเอิบบุญ ทั้งยังสร้างกรรมชั่ว"กระทำเลว"
เชื่อนะว่า ทุกชนชาติก็มี "เทวดา พระเจ้า ของทุกศาสนา"เช่นกัน
ฝันไปเถอะ"ต๋อย"ว่าท่านจะช่วยเหลือสนับสนุนเจือจานให้สมหวัง
เช๊อะ!ไปข้างหน้าเลย คนใจดำๆ เดินทางไปทั่วทิศกราบไหว้ขอๆๆๆๆ
แต่ไม่เคยสนใจ กราบไหว้เทวดาประจำตัวที่่ดูแลตน
เอาคาถาไปเลย "อย่างมงายๆ" คุณแม่ขอร้อง
โฆษณา