29 มิ.ย. 2023 เวลา 06:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สหรัฐจะแตะอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่ 2% ภายในปี 2568 เท่านั้น Powell จาก Fed กล่าว

นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐคาดว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะต่ำกว่าระดับเป้าหมายของเฟดภายในปี 2568 เท่านั้น โดยธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้จนกว่าจะถึงตอนนั้น เขากล่าวระหว่างการอภิปรายในการประชุม ECB Forum on Central Banking ในเมืองซินตรา ประเทศโปรตุเกส
“ฉันไม่เห็นเรากลับมาที่ 2% ในปีนี้หรือปีหน้า ฉันเห็นว่าเรามีความคืบหน้า” Jerome Powell กล่าว
การคุมเข้มทางการเงินจะยังคงมีอยู่จนถึงปี 2568: "เราจะเข้มงวดตราบเท่าที่เราจำเป็นต้องเป็น"
โฆษณา