29 มิ.ย. 2023 เวลา 13:15 • ท่องเที่ยว

วิถีเเห่งสายน้ำ​ "คลองปากประ" จังหวัดพัทลุง

"คลองปากประ" ไม่ได้เป็นเเค่แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสนุกสนานเเบบบันเทิงอย่างเดียว แต่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ การสัมผัส และการสำรวจธรรมชาติ ผู้ที่ได้ไปเยือนคลองปากประจะได้สัมผัสถึงความงดงามของธรรมชาติ การใช้ชีวิตของชุมชนชาวบ้าน และการถ่ายทอดความรู้ของผู้ใหญ่ให้แก่ผู้เยาว์
นอกจากการเรียนรู้ธรรมชาติและวัฒนธรรมแล้ว คลองปากประยังเป็นแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติที่มีชุมชนชาวบ้านอยู่ริมคลอง และมีการดำเนินชีวิตในแบบแผนดั้งเดิม ชุมชนชาวบ้านให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อการประกอบอาชีพจากการเพาะเลี้ยงหอย เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดี การทำสินค้าจากไม้ไผ่ เพื่อให้ได้รายได้เสริม และการทำการเกษตรผสมผสาน เพื่อให้ได้ผลผลิตที่หลากหลาย
"จุดเด่นของ " คลองปากประ" คือความสวยงามของท้องทะเล ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดพัทลุง" คลองปากประ" มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ไหลจากบริเวณหน้าเขาคู่สู่ทะเลน้อย เพื่อไปถึงอ่าวที่มีหมู่เกาะสวยงามอยู่หลายเกาะ เช่น เกาะหินแก้ว เกาะหินพัด เกาะหินสำราญ อีกด้วย​ ใครที่มาเที่ยวพัทลุง​ อย่าลืมเเวะมา​เช็คอิน​ที่​ "คลองปากประ" กันด้วยนะ​
โฆษณา