30 มิ.ย. 2023 เวลา 04:41 • ปรัชญา
ถ้าโดยส่วนตัว ผมทำดีกับมิตร นิ่งเฉยกับศัตรูครับ
ในเพจ Facebook ของผม มีบางคอมเม้นต์ที่ดี คอยเม้นต์ให้กำลังใจตลอด ไม่เคยมีคอมเม้นต์เชิงลบ ผมก็ถือว่าเป็นมิตร
คอมเม้นต์นี้เคย Inbox มาขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์งานของหน่วยงาน ผมก็ช่วยเหลือโดยไม่ลังเล
ส่วนบางคอมเม้นต์ มีคนนึงมักจะเม้นต์กวนเป็นประจำ พูดจาไม่รู้เรื่อง มักจะทำให้บรรยากาศเสีย และคอมเม้นต์ต่อว่าผมแบบไม่มีเหตุผลเป็นประจำ
ปรากฎว่าครั้งนึง คอมเม้นต์รายนี้ Inbox มาหาผม บอกว่าลูกสาวหายตัวไปจากบ้าน ยังตามหาไม่เจอ อยากขอให้ผมช่วยประกาศตามหาอีกแรง ตอนนี้กำลังร้อนใจมาก
ผมก็อ่าน แต่ไม่ตอบ ไม่ช่วยเขาโพสต์ประกาศหาให้ ก็คือไม่ทำอะไรเขา แต่ก็ไม่ให้การช่วยเหลือ ไม่ทำดี ไม่ทำชั่ว ไม่ข้องเกี่ยวด้วยทั้งนั้น
โฆษณา