30 มิ.ย. 2023 เวลา 04:45 • ปรัชญา

การต่อสู้ของพื้นที่ภายใน

เมื่อเช็คดูรายการปัญหาที่เผชิญหน้าอยู่ในสังคมโลกเราทุกวันนี้ เราพบว่าทุกปัญหาที่เราแก้ไขนั้นเป็นปัญหาของ “พื้นที่ภายในชีวิต” ซึ่งเป็นปัญหาด้านมืดของจิตวิญญาณมนุษย์ ซึ่งสะท้อนจากจดหมายนับพันฉบับที่เขียนถึงปัญหาส่งมาถึงเรา เห็นได้ชัดว่าผู้คนส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับปัญหาส่วนตัวเชิงลึก แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นจริง และล้วนเป็นปัญหาของ “พื้นที่ภายในชีวิต”
ใช่! มนุษย์พวกเราเป็นคนที่เคยพิชิตอวกาศ แต่กำลังตกอยู่ในอันตรายที่จะสูญเสียจากการต่อสู้ทางจิตวิญญาณ แต่เราก็มีทางออกสำหรับหลายล้านคนมาแล้ว และทางออกนั้นอยู่ในพระเยซูคริสต์ ซึ่งพระองค์ตรัสถึง สันติสุขของพระองค์ อิสรภาพ เสรีภาพของพระองค์ ทรงมอบให้แก่เรา *ยน.14:27
วันนี้หากจะเปลี่ยนการค้นหาความจริงในด้านมืดในจิตวิญญาณของมนุษย์เรา และยอมให้พระเยซูคริสต์เป็นผู้ควบคุมชีวิตของเรา วันใหม่ของเราจะเริ่มต้นขึ้น อีก จงมอบ "พื้นที่ภายในชีวิต" ของคุณให้กับพระองค์เถิด
ไตร่ตรองพระธรรม:
จงให้สันติสุขของพระคริสต์ครองใจท่านเพราะพระเจ้าทรงเรียกท่านมาเป็นอวัยวะของกายเดียวกัน เพื่อท่านจะได้รับสันติสุขนี้ และจงมีใจขอบพระคุณ
(โคโลสี 3:15 TNCV)
จิตใจที่แน่วแน่นั้น พระองค์จะทรงปกป้องไว้ในสันติภาพอันสมบูรณ์ เพราะเขาไว้วางใจในพระองค์
(อิสยาห์ 26:3 TNCV)
อย่ากระวนกระวายในเรื่องใดๆ เลย แต่จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพร้อมกับการขอบพระคุณ แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์
(ฟีลิปปี 4:6‭-‬7 TNCV)
ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งสันติสุขเองประทานสันติสุขแก่ท่านทั้งหลายทุกด้านทุกเวลา ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าสถิตกับพวกท่านทั้งปวง
(2เธสะโลนิกา 3:16 TNCV)
อธิษฐานภาวนา:
ข้าแต่พระเยซูเจ้า
หลายครั้งที่ข้าพระองค์เจ็บปวดลึกลงไปในจิตใจ แต่ความรักและความเมตตาของพระองค์ทำให้ข้าพระองค์มีความหวังและสันติสุข
Battle of the Spirit
Day By Day With Billy Graham
แปลเรียบเรียง: #Ps_Hua
โฆษณา