30 มิ.ย. 2023 เวลา 14:56 • การศึกษา

National Geographic กับความท้าทายครั้งใหม่บนโลกดิจิทัล

National Geographic จะยุติการขายนิตยสารบนแผงหนังสือในปีหน้า โดยมุ่งเน้นที่การสมัครรับสมาชิกบนโลกดิจิทัล........
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นิตยสารในวอชิงตันที่ทำการสำรวจวิทยาศาสตร์และโลกธรรมชาติมาเป็นเวลา 135 ปี มาถึงจุดที่ยากลำบากอีกครั้ง เมื่อต้องเลิกจ้างนักเขียนที่มีทีมงานคนสุดท้ายทั้งหมด
สำนักพิมพ์ที่มีขอบสีเหลืองซึ่งมีมายาวนานถึง 135 ปี จะไม่มีนักเขียนประจำอีกต่อไปและในไม่ช้า นักเขียนจะหยุดปรากฏบนแผงหนังสือ
National Geographic มีการเปลี่ยนแปลงสองครั้งในทศวรรษที่ผ่านมา ครั้งแรกในการขายให้กับ 20th Century Fox ก่อนที่ Walt Disney Corp. จะเข้าซื้อกิจการในปี 2019 มีการปลดพนักงานหลายครั้ง
ภายใต้เจ้าของ Walt Disney Co. - เกี่ยวข้องกับกองบรรณาธิการทั้งหมด 19 คนซึ่งได้รับแจ้งในเดือนเมษายนว่าการยุติเหล่านี้กำลังจะมาถึง ต่อจากนี้ไป การมอบหมายบทความจะถูกทำสัญญากับฟรีแลนซ์หรือบรรณาธิการ การตัดยังกำจัดแผนกเครื่องเสียงขนาดเล็กของนิตยสารด้วย
การปลดพนักงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา และเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของในปี 2558 ในเดือนกันยายน ดิสนีย์ได้ปลดบรรณาธิการชั้นนำ 6 คนซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างองค์กรที่ไม่ธรรมดาของกองบรรณาธิการของนิตยสาร
Craig Welch โพสต์บน Twitter เมื่อวันพุธว่านิตยสารฉบับใหม่ของเขาเพิ่งมาถึง โดยมีเนื้อหาฉบับที่ 16 และสุดท้ายของเขาในฐานะนักเขียนอาวุโสของนิตยสาร
“NatGeo กำลังเลิกจ้างพนักงานเขียนทั้งหมด” เขาเขียน
นิตยสารระบุอย่างถูกต้องว่าไม่มีคนชื่อ "นักเขียน" อีกต่อไปแล้ว แต่ก็มีทั้งคนที่เขียนและแก้ไข แต่จะหันไปหาคนที่ไม่ใช่พนักงานเพื่อเขียนเรื่องราวแทน การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างองค์กรในเดือนเมษายน
บริษัทจะไม่พูดถึงจำนวนคนตกงาน !!
คุณอาจประหลาดใจที่รู้ว่า National Geographic มีบัญชี Instagram ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับที่ 12 ของโลกโดยมีผู้ติดตามมากกว่า 238 ล้านคน (Instagram ทำเงินได้มหาศาล โดยสร้างรายได้ประมาณ 51.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 เป็นเรื่องน่าสงสัยว่าผู้ที่สร้างเนื้อหายอดนิยมทั้งหมดที่นำผู้ใช้มาที่ Instagram นั้นกำลังถึงจุดจบหรือไม่)
SRC:
โฆษณา