1 ก.ค. 2023 เวลา 02:26 • ปรัชญา

ลึกเกินความเข้าใจ

ขณะที่ผมอ่าน #คัมภีร์ไบเบิ้ลกล่าวไว้ ผมพบว่าความรักเป็นคุณลักษณะสูงสุดและโดดเด่นของพระเจ้า พระสัญญาแห่งความรักและการให้อภัยของพระเจ้านั้นเป็นจริงแท้ สร้างความมั่นใจ เป็นเชิงบวก เกินกว่าคำพูดของมนุษย์จะพรรณาได้หมด
ดั่งเช่นความงดงามทั้งมวลของท้องทะเลมหาสมุทรเมื่อได้ยินคนพรรณาถึงมันเราก็ไม่สามารถเข้าใจได้หมดจนกว่าเราจะได้เห็นด้วยตา และความรักของพระเจ้าก็ทำนองเดียวกัน จนกว่าคุณจะได้สัมผัสความรักนั้นจริงๆ จนกว่าคุณจะได้ครอบครองความรักนั้นจริงๆ ซึ่งไม่มีใครสามารถอธิบายมหัศจรรย์ความรักของพระเจ้าให้คุณฟังทั้งหมดได้
อย่าสงสัยในความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าเลย เพราะความรักนั้นเป็นส่วนหนึ่งของพระเจ้าที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้เช่นเดียวกับความบริสุทธิ์ของพระองค์ หากไม่ใช่เพราะความรักของพระเจ้า พวกเราคงไม่มีใครมีโอกาสในชีวิตในอนาคต แต่พระเจ้าเป็นความรัก! และความรักที่พระองค์มีต่อเรานั้นนิรันดร์
ไตร่ตรองพระธรรม:
องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่พวกเราในอดีตและตรัสว่า “เราได้รักเจ้าด้วยความรักนิรันดร์ เราได้โน้มนำเจ้าเข้ามาหาเราด้วยความรักความเอ็นดู" (เยเรมีย์ 31:3 TNCV)
เช่นนี้เราจึงรู้และเชื่อมั่นในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา พระเจ้าทรงเป็นความรัก ผู้ใดอยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้าและพระเจ้าทรงอยู่ภายในเขา (1ยอห์น 4:16 TNCV)
แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์เองแก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา (โรม 5:8 TNCV)
อธิษฐานภาวนา:
ข้าแต่พระบิดาเจ้า 
การรู้จักความรักและการให้อภัยของพระองค์ไม่เคยทำให้ลูกประหลาดใจเลย ในความรู้นี้ โปรดเจิมลูกให้สื่อสารกับผู้อื่นว่าความรักนี้ที่ทรงประทานให้เป็นของพวกเขาเช่นกัน ถ้าพวกเขาเพียงแต่จะยื่นมือออกมาเพื่อรับความรักของพระบิดา
God is Love
Day By Day With Billy Graham
แปลเรียบเรียง: #Ps_Hua
โฆษณา