2 ก.ค. 2023 เวลา 01:30 • ธุรกิจ

Indiana ศูนย์การจัดการคำสั่งซื้อแห่งใหม่ของ Walmart

Walmart ได้วางแผนที่จะเปิดศูนย์การจัดการคำสั่งซื้อแห่งใหม่ทั้งหมด 4 แห่งใน 3 ปี ซึ่งใน Indiana เป็นสถานที่ส่วนหนึ่งของแผนการนี้
โดย Walmart นั้นได้กล่าวว่า การเปิดศูนย์การจัดการคำสั่งซื้อแห่งใหม่นั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่าง มนุษย์ หุ่นยนต์ และ machine learning เพื่อเพิ่มความเร็วในกระบวนการจัดการสั่งซื้อ และการเปิดศูนย์การจัดการคำสั่งซื้อนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่รับสมัครใหม่ โดยจะเน้นไปที่อาชีพที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเป็นหลัก เช่น ช่างเทคนิคควบคุม นักวิเคราะห์การตรวจสอบคุณภาพ และ flow manager
ซึ่ง Walmart ได้คาดการณ์ไว้ว่าศูนย์การจัดการคำสั่งซื้อแห่งใหม่จะสามารถทำให้บริษัทเข้าถึงประชากรได้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ด้วยการจัดส่งที่ใช้เวลา 1 ถึง 2 วัน
โดย 5 กระบวนการทำงานของการจัดการคำสั่งซื้อรูปแบบใหม่ของบริษัทก็จะมีกระบวนการ ดังนี้
ในขั้นตอนแรกก็คือ ให้พนักงานขนถ่ายสินค้าในกล่องลงจากรถบรรทุกที่ศูนย์การจัดการคำสั่งซื้อและวางกล่องไว้บนสายพานลำเลียงที่ถูกกำหนดเส้นทางไปสู่พนักงานรับสินค้า จากนั้นพนักงานที่รับสินค้าก็จะแยกกล่องออกจากสิ่งของและวางสิ่งของเข้าไปรวมกัน และสิ่งของเหล่านี้ก็จะถูกเพิ่มลงในระบบจัดเก็บอัตโนมัติและเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่กำหนด
โดยบริษัทได้กล่าวว่า ระบบการจัดเก็บสามารถบันทึกได้ทุกตารางนิ้วในการจัดเก็บสินค้าคงคลังตั้งแต่ชั้นล่างสุดจนถึงชั้นสูงสุด
เมื่อลูกค้าทำการสั่งซื้อทางออนไลน์ ระบบก็จะดึงสินค้าโดยอัตโนมัติและส่งสินค้าไปหาพนักงานที่จุดหยิบสินค้า
หลังจากนั้น ก็จะนำกล่องที่เหมาะสมต่อขนาดของสินค้ามาบรรจุสินค้าและส่งบรรจุภัณฑ์ไปที่การขนส่งโดยจะใช้เวลาน้อยกว่า 30 นาทีหลังจากที่มีคำสั่งซื้อของลูกค้า และหลังจากนั้น คำสั่งซื้อที่เสร็จสมบูรณ์ก็จะถูกประทับตราและติดฉลากและถูกไปยังพื้นที่ที่กำหนดเพื่อเตรียมพร้อมในการส่งไปยังสถานีปลายทาง
โฆษณา