2 ก.ค. 2023 เวลา 16:39 • ดนตรี เพลง

EDM2💜🎧

Hola(โฮลา)สวัสดีทุกคน🙏🏻 ในบล็อกEDM1 จริงๆแล้วเราค่อนข้างรีบเรียบเรียงไปหน่อย วันนี้ก็น่าจะรีบเหมือนเดิม😆 หยอกๆ นะ มาๆ เข้าโหมดคิ้วขมวดกัน🤔 (แล้วก็เครดิต(คำแปล) คือเนื้อเพลงที่แปลนะ เข้าไปอ่านๆ กันได้)
ก่อนอื่นเลยบล็อกEDM1 เรามีการใช้คำว่า ‘Genre’ คำนี้อ่านว่า (จาน-ระ) แปลว่า ประเภท อะไรทำนองนี้ ซึ่งเราใช้แล้วตามด้วยแนวเพลง แต่ในบล็อกนี้เราว่าจะไม่ใส่ เพราะเราไม่มั่นใจขนาดนั้น ในบล็อกEDM1 เราเสิร์จหาข้อมูล และแน่นอนมันขึ้นประเภทตรงหมด และเราพยายามหาแยกให้เป็นEDMในแนวๆที่เราชอบคือ Tropical House แต่ครั้งนี้ส่วนมากขึ้นเป็น Dance/Electronic ส่วนบล็อกนี้จะมาแนะนำ 5 เพลงเหมือนเดิม Let’s Go!!
💜David Guetta - Titanium ft. Sia
You shoot me down but I won’t fall
I am titanium
David Guetta ft. Sia
เธอยิงฉัน(ให้ล้มลงไป) แต่ฉันไม่ล้มลงง่ายๆหรอก ฉันน่ะคือไทเทเนียม
เครดิต(คำแปล): https://www.aelitaxtranslate.com/.../david-guetta...
เพลงนี้เราฟังครั้งแรก เพราะคุณพ่อเลย พ่อเราชอบเพลงนี้มากเปิดให้ฟังบ่อยๆไปเลยช่วงนั้น และก็ชอบแปลตรงท่อนที่เรายกมาข้างต้น ชอบพูดว่า “คุณยิงฉัน...ฉันคือไทเทเนียม...คืออะไร?” ตอนนั้นเราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ชอบฟังมาก เพลง Titanium มีจังหวะที่ติดหูมากๆ และมีท่อนดนตรีที่สนุกมากทำให้โยกตามๆ กันไป และ MV ที่มีความหมายดีๆ ไททาเนียม คือ ธาตุโลหะ และมีความแข็งแรงทนทานมาก เพลงจะมีเนื้อหาจะเปรียบว่าฉันคือไทเทเนียม ไม่ว่ามีใครทำอะไรฉันก็ตาม ฉันจะไม่ยอมแพ้ และไม่ล้มแน่นอน
💜David Guetta ft. Justin Bieber - 2U
When it comes 2 U
There’s no crime, let’s take both of our souls and intertwine
David Guetta ft. Justin Bieber
เมื่อมันมาถึงเธอ ไม่มีอะไรเลวร้ายหรอก มาทำให้จิตใจของเราสองรวมเป็นหนึ่งกันเถอะ
เพลงนี้บอกได้เลยว่าฟังครั้งแรกจาก Ver. BTS Jungkook – 2U (Cover) แต่โดยรวมทั้งสองเวอร์ก็คือดี เนื้อเพลงประมาณว่า อยากให้ฝั่งผู้หญิงเปิดใจ ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อไปหาเธอ เราทั้งสองมาแบ่งปันชีวิตของเรากันเถอะ แต่เวอร์ของ David Guetta ft. Justin Bieber จะเป็นแนว EDM ที่จะมีดนตรีที่ค่อยๆ เร่งจังหวะ และต่อเข้าด้วยท่อนที่มีแต่จังหวะสนุกสนาน ตามแบบฉบับ EDM
💜Best Of Me – BTS
You got the best of me
So please just don’t leave me
BTS
ผมเทใจทั้งหมดให้คุณแล้ว ดังนั้นได้โปรดอย่าทิ้งผมไป
เพลงเมื่อกี้มีการกล่าวถึงไปก็จัดEDM South Korea เอาใจแฟนๆ เกาหลีใต้สักหนึ่งบทเพลง เนื้อเพลงประมาณว่า ไม่มีคุณก็ไม่มีผมเหมือนกัน คุณคือหัวใจของผม ผมให้ใจคุณไปหมดแล้ว เป็นเพลงที่มีท่าให้เต้นนะ ใครชอบเต้นลองไปเต้นตามกันได้นะ แต่เราขอนั่งฟังแล้วโยกหัวตามก็พอ(พร้อมร้องแบบดำมหาสมุทร)แล้วกัน เพลงมีดนตรีที่สนุกสนาน มีท่อนแร็ป ฟังเพลินๆ ไป
💜Daft Punk - Digital Love
Ooh I don’t know what to do
About this dream and you
I wish this dream comes true
Daft Punk
ฉันไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง เกี่ยวกับความฝันนี้และเกี่ยวกับเธอ ฉันหวังว่าฝันนี้จะเป็นจริงนะ
เครดิต(คำแปล): https://www.aelitaxtranslate.com/.../daft-punk-digital...
เพลงนี้ตอนเราฟังเราชอบจังหวะดนตรีมาก เป็นเสียงดนตรีที่ฟังสบาย และฟังง่ายสุดๆ ส่วนเนื้อเพลงก็เหมือนกับว่าผู้ชายคนหนึ่งฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่ง แต่สุดท้ายแสงอาทิตย์ทำให้ความฝันจบลง
💜Kygo, Dean Lewis - Lost Without You
Oh, I don’t want to let you go
I’m a little lost without you, a little lost without you
Kygo, Dean Lewis
ฉันไม่ต้องการให้คุณเดินจากฉันไป ฉันมืดมนไปหมดถ้าไม่มีคุณอยู่เคียงข้าง เหมือนคนหลงทางเมื่อไม่มีคุณ
เพลงนี้เราว่าเนื้อเพลงแนวๆ อกหักนะเนี่ย เหมือนกับว่าเขาจะไม่มีความสุขหากไม่มีเธออยู่ข้างๆ เหมือนกับเขาหลงทางในความมืด บอกสิว่าเธอรักเขา อะไรทำนองนี้ และดนตรีที่ฟังเพลิน เพราะเราชอบEDM แนวนี้ ของคุณ Kygo เป็นEDM ที่เราชอบ
💜 เอาละๆ จบกันไป 5 เพลงแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง? ทุกเพลงเราชอบที่จังหวะ และดนตรีมากๆ เลยแนะนำให้กับทุกคน แล้วใครเคยฟังเพลงไหนบ้าง? หรือชอบเพลงไหนกันบ้าง?
💜 ถ้าใครอยากแชร์เพลงแนวEDM ที่ตัวเองชอบ ก็สามารถคอมเมนต์เพื่อแชร์สู่กันฟังได้นะ
ฝากติดตามของเราด้วยนะ💜
โฆษณา