3 ก.ค. 2023 เวลา 08:24 • ปรัชญา
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ข้อคิดสะกิดใจ
ก่อนเสียชีวิตในวัย 40 ปีจากมะเร็งกระเพาะ นักออกแบบและนักเขียนชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกัน “Crisda Rodriguez” เขียนไว้ดังนี้:
1. ฉันมีรถที่แพงที่สุดในโลกในโรงรถของฉัน แต่ตอนนี้ฉันต้องย้ายไปนั่งรถเข็น
2. บ้านฉันขายเสื้อผ้าแบรนด์เนม รองเท้า ของมีค่าทุกชนิด แต่ตอนนี้ตัวฉันห่อผ้าผืนเล็กที่โรงพยาบาลจัดหาให้
3. มีเงินเต็มธนาคาร แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ประโยชน์อะไรจากจํานวนนี้
4. บ้านฉันเหมือนปราสาท แต่ตอนนี้นอนสองเตียงในโรงพยาบาล
5. จากโรงแรมห้าดาวสู่โรงแรมห้าดาว แต่ตอนนี้ฉันใช้เวลาในโรงพยาบาล ย้ายจากแลปหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง
6.ฉันได้ให้ลายเซ็นกับคนเป็นร้อย แต่ครั้งนี้บันทึกทางการแพทย์เป็นลายเซ็นของฉัน
7.มีช่างตัดผม 7 คนมาทําผม แต่ตอนนี้ - ไม่มีผมบนหัวสักเส้น
8.บนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวบินได้ทุกที่ แต่ตอนนี้ฉันต้องการผู้ช่วยสองคนในการเดินไปที่ประตูโรงพยาบาล
9.ถึงอาหารจะเยอะ แต่ตอนนี้อาหารวันละสองเม็ด กับน้ําเกลือไม่กี่หยดตอนเย็น
บ้านหลังนี้ รถคันนี้ เครื่องบินคันนี้ เฟอร์นิเจอร์คันนี้ ธนาคารนี้ ชื่อเสียงและชื่อเสียงมากเกินไป ไม่มีสักคันที่เข้ากับฉันเลย ไม่มีอะไรทําให้ฉันผ่อนคลาย “ไม่มีอะไรจริงนอกจากความตาย ”
(#)สุดท้ายแล้ว สิ่งที่สําคัญของร่างกายคือสุขภาพ
"Health is Wealth"
สุขภาพที่ดี คือ ความมั่งคั่ง คือ ทุกอย่างของชีวิต 🚶🏿‍♂️🏃🏻‍♂️🦾🏸🏓🏋🏿🏊‍♀️
#ขอบคุณเจ้าของบทความ
โฆษณา