6 ก.ค. 2023 เวลา 02:00 • สุขภาพ

4 เหตุผลดี ๆ ที่ควรออกไปวิ่ง 🏃

หนึ่งในวิธีออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ มาเป็นตัวช่วยคงหนีไม่พ้น การวิ่ง นั่นเอง! นอกจากจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจแล้ว การวิ่งยังให้อะไรหลาย ๆ อย่าง เหมือนกับเหตุผลดี ๆ ของการออกไปวิ่งทั้ง 4 ข้อ ที่ เอไอเอ นำมาฝากวันนี้ครับ
1
1. ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ
เพราะการวิ่งช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นและเปลี่ยนพลังงานที่มีอยู่ให้มาช่วยต้านโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ
1
2. เพิ่มสมรรถนะหัวใจให้แข็งแรงขึ้น
จากผลวิจัยพบว่า ควรวิ่งอย่างน้อยครั้งละ 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์ (150 นาที/สัปดาห์) ในความหนักระดับปานกลาง (วิ่งไปร้องเพลงไปได้)
1
3. เบิร์นไขมันส่วนเกินและเพิ่มความฟิต
เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นควบคุมน้ำหนัก เพราะนอกจากการวิ่งจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีแล้ว ยังดีต่ออวัยวะอื่น ๆ ทั้งปอดและเส้นเลือดด้วย
2
4. สุขภาพจิตดีขึ้น
จากผลวิจัยพบว่า การเดินบนลู่วิ่งเพียง 30 นาที สามารถบรรเทาอารมณ์จากโรคซึมเศร้าได้ เนื่องจากสารแห่งความสุขอย่าง เอ็นดอร์ฟิน จะถูกหลั่งออกมานั่นเอง หากมีโอกาสได้ไปวิ่งในบริเวณที่อากาศปลอดโปร่ง หรือวิ่งกับเพื่อน ๆ ความสุขย่อมเพิ่มขึ้นทวีคูณเลยนะ
1
เห็นไหมครับว่า การวิ่งให้ประโยชน์ดี ๆ ต่อร่างกายเราเยอะมาก ดังนั้น หยิบรองเท้า เปลี่ยนชุด แล้วเริ่มออกไปวิ่งดีกว่า!
กลับมาอีกครั้ง กับงานที่ สายเทรล ไม่ควรพลาด!
𝗔𝗜𝗔 𝗢𝗡𝗘 𝗕𝗜𝗟𝗟𝗜𝗢𝗡 𝗧𝗥𝗔𝗜𝗟 - 𝙅𝙤𝙞𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙅𝙤𝙪𝙧𝙣𝙚𝙮
เตรียมพบกับความท้าทายครั้งใหม่ งานเดิน-วิ่ง เทรลประเภททีม 4 คน ในวันที่ 1-3 ธันวาคม 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีให้เลือก 4 ระยะทาง คือ 100 กม. 50 กม. 25 กม. และ 10 กม.
1
นอกจากจะได้ท้าทายศักยภาพตัวเองแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวไทย ผ่านกิจกรรมช่วยเหลือสังคมต่างๆ ของสภากาชาดไทยด้วย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปกับพวกเรากันนะครับ
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://aiaonebilliontrail.run
ขอบคุณข้อมูล สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
ติดตาม Community AIA Thailand ได้ที่ https://www.blockdit.com/aiathailand
โฆษณา