4 ก.ค. 2023 เวลา 03:36
เอาเป็นว่า
ผมสำรวจตัวเอง แล้วได้ข้อสรุปเกี่ยวกับความขี้เกียจแบบนี้ครับ
• ความขี้เกียจ แท้จริงมีอยู่สองประเภท
1) “ขี้เกียจเทียม”
มันเกิดจากการที่เรา ทำงานจนรู้สึกอ่อนล้าทางกาย, ทางจิตใจ หรือ ทั้งสองอย่าง
และเหตุผลที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะแท้จริงแล้ว
เราเป็นคนขยัน!
วิธีแก้ก็คือ
คุณควรอนุญาตให้ตัวเองได้
พัก
บ้าง!
และโปรดจำไว้ว่า
Stop!
Revive,
Survive!
2) “ขี้เกียจแท้”
อันนี้เกิดจาก
การที่คนเราต้องทำในสิ่งที่ตัวเอง
ไม่อยากทำ,
ไม่สนใจทำ,
ไม่สนใจเรียนรู้,
ไม่มีคำถามใดๆ,
ไม่ต้องการคำตอบใดๆ
หากเป็นเช่นนี้
วิธีแก้ก็คือ
2.1) ถ้าคุณต้องทำมันอยู่ดี
คุณต้องหา
แรงจูงใจ
ที่
ทรงพลังพอ
ที่มันสามารถผลักดันให้คุณลุกขึ้นทำมันต่อให้ลุล่วงได้ สมกับความสำคัญของมัน!
2.2) ถ้าคุณไม่มีความจำเป็นต้องทำมัน
คุณก็จง
แสวงหาสิ่งที่คุณชื่นชอบ
และใช้เวลาและพลังงานของคุณไปกับมัน
ผมรับรองได้ว่า
นอกจากคุณจะเลิกขี้เกียจแล้ว
คุณจะขยัน
เสียจน
คนรอบข้าง
ต้องขอให้คุณ
หยุดพักบ้าง!
และเมื่อถึงจุดนั้น
คุณอาจรู้สึกเหมือนกับที่ผมรู้สึก
กับเพลงๆนี้!
โฆษณา